Công ty Hoàng Sơn

Dự án thu hút đầu tư

Thống kê truy cập

  • Hôm nay511
  • Hôm qua605
  • Tuần này3616
  • Tuần trước4189
  • Tháng này575247
  • Tất cả7501608

Danh Ngôn

Khi bạn muốn bỏ cuộc, hãy nhớ lại lý do khiến bạn bắt đầu.

Tác giả: Khuyết danh

Xem thêm »

Bắt đầu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

22/05/2016 09:38 - Người đăng: Nguyễn Thanh

Sáng nay, ngày 22/5, cùng với cử tri cả nước, 624.564 cử tri tỉnh ta thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đây là một sự kiến chính trị có ý nghĩa to lớn quan trọng với đất nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng, phát huy tinh thần yêu nước của mọi tầng lớp nhân dân, nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân và vì dân.

Theo phân bổ và ấn định, cử tri tỉnh ta sẽ bỏ phiếu lựa chọn và bầu ra 6 đại biểu Quốc hội, trong đó có 2 đại biểu do Trung ương giới thiệu. Có 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, mỗi đơn vị được bầu 3 đại biểu. Đơn vị bầu cử số 1 gồm thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Lương Sơn, Kim Bôi, Kỳ Sơn. Đơn vị bầu cử số 2 gồm các huyện Cao Phong, Lạc Sơn, Lạc Thủy, Mai Châu, Tân Lạc, Yên Thủy.

 

Đối với bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, tổng số đại biểu được bầu là 61 đại biểu với 14 đơn vị bầu cử. Đối với bầu cử HĐND cấp huyện, tổng số đại biểu HĐND cấp huyện, thành phố được bầu là 384 đại biểu với 94 đơn vị bầu cử. Đối với bầu cử HĐND cấp xã, phường, thị trấn, tổng số đại biểu được bầu cử 5.302 đại biểu với 1.450 đơn vị bầu cử. Toàn tỉnh có 1.683 khu vực bỏ phiếu.

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham gia bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 2, phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình.

 

Đúng 7h sáng ngày 22/5, cùng với cử tri cả nước, 1031 cử tri ở khu vực bỏ phiếu số 1 gồm các tổ 1A, 1B, 2A, 2B phường Tân Thịnh (Thành phố Hoà Bình) đã làm lễ khai mạc và tiến hành bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh đã đến dự lễ khai mạc và bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 1 phường Tân Thịnh.

 

Cụ Vũ Thị Ly, 90 tuổi ở tổ 1B và đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó bí thư TT Tỉnh ủy là những cử tri đầu tiên bỏ lá phiếu thực hiện nghĩa vụ công dân tại khu vực bỏ phiếu số 1 phường Tân Thịnh.

 

Là một trong những cử tri có mặt sớm nhất tại khu vực bầu cử, đồng chí Trần Đăng Ninh chia sẻ: Tôi tin tưởng cử tri bằng lá phiếu của mình sẽ sáng suốt lựa chọn những người có đức có tài, đủ điều kiện tốt nhất để trở thành Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đóng góp tâm, trí cho sự phát triển chung của đất nước, của tỉnh.

 

Cử tri các thế hệ cũng trao đổi, lựa chọn người có đủ điều kiện để bầu làm đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

 

Ngay sau lễ chào cờ, đại diện cử tri khu vực bỏ phiếu số 1 phường Tân Thịnh đã tiến hành kiểm tra và niêm phong hòm phiếu theo quy định. Theo thống kê, ngay sau lễ khai mạc đã có gần 300 cử tri, chiếm khoảng 30% tổng số cử tri có danh sách đến điểm bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình để bầu ra những người có đức, có tài đại diện cho tiếng nói của nhân dân trên các diễn đàn cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước và ở địa phương..

 

*Tại huyện Cao Phong:  Trên 32.000 cử tri huyện Cao Phong đã tham gia bầu cử tại 114 điểm bầu cử. Bằng lá phiếu của mình, cử tri huyện Cao Phong sẽ bầu ra các thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, 30 đại biểu HĐND cấp huyện và 326 đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn. 

Đồng Chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  đã dự lễ khai mạc, bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4, thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong.

 

Đồng Chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  đã dự lễ khai mạc, bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4- địa điểm: Nhà Văn hóa khu 4, thị trấn Cao Phong. Sau khi bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm ta bầu cử ở xã Yên Thượng huyện Cao Phong.

 

Tại huyện Kim Bôi: Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đã khai mạc và bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 tại đơn vị bầu cử số 2 xóm Sào, xã Hạ Bì (Kim Bôi). Đơn vị bầu cử số 2 có 583 cử tri đi bỏ phiếu. Tất cả cử tri đều tỏ rõ ý thức, trách nhiệm trong từng lá phiếu, để bầu ra những người đủ đức, đủ tài vào cơ quan Quốc hội, HĐND các cấp. Ngay sau lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Kim Bôi đã kiểm tra công tác bầu cử tại đơn vị bầu cử số 2 thị trấn Bo.

 

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh và các cử tri bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 2 xóm Sào, xã Hạ Bì.

 

Đúng 7 h sáng nay, 214 khu vực bỏ phiếu thuộc trên địa bàn huyện Kim Bôi đã đồng loạt mở cửa. Các cử tri đã tập trung đến các khu vực bầu cử để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ công dân của mình. Toàn huyện có tổng số 83.596 cử tri. HĐND cấp huyện có 64 ứng cử viên bầu 40 đại biểu; cấp xã có 1.219 ứng cử viên bầu 721 đại biểu. Ban chỉ đạo bầu cử huyện đã cử 8 đồng chí trong Ban thường vụ Huyện đã dự khai mạc và kiểm tra công tác bầu cử tại 8 đơn vị bầu cử HĐND cấp huyện.

 

Theo thống kê của BCĐ bầu cử huyện Kim Bôi, đến 9h đã có 80 – 90% cử tri trên địa bàn đi bỏ phiếu.

 

Sáng 22/5, trên 1.400 CBCS Công an tỉnh đã hoàn thành nghĩa vụ công dân trong ngày bầu cử.

 

* Tại huyện Đà Bắc: 39.621 cử tri huyện Đà Bắc nô nức đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 tại 8 đơn vị bầu cử cấp huyện, 102 đơn vị bầu cử cấp xã, thị trấn; 163 khu vực bỏ phiếu.

 

Đúng 7 h sáng, đồng chí Hoàng Văn Đức, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã dự lễ khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tại khu vực bầu cử số 04, tiểu khu Liên Phương, thị trấn Đà Bắc. Thị trấn Đà Bắc có tổng số 7 đơn vị bầu cử với 4.120 cử tri. Riêng điểm bầu cử số 04 có 825 cử tri.

 

Cùng cử tri trong toàn tỉnh, cử tri huyện Đà Bắc với tinh thần trách nhiệm cao nhất đã tham gia bầu 3 đại biểu QH khóa XIII, 5 đại biểu HĐND tỉnh, 33 đại biểu HĐND huyện, 477 đại biểu HĐND xã, thị trấn.

 

Đồng chí Hoàng Văn Đức, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã dự lễ khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tại khu vực bầu cử số 04, tiểu khu Liên Phương, thị trấn Đà Bắc

 

Sau khi bỏ phiếu, đồng chí Hoàng Văn Đức sẽ đi kiểm tra công tác bầu cử tại các xã: Hào Lý, Toàn Sơn, Hiền Lương.

 

Mặc dù mưa to, giao thông trên địa bàn bị chia cắt, tuy nhiên đến 9h, 100% cử tri xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc đã hoàn thành việc bỏ phiếu.

 

*Tại huyện Lương SơnĐúng 6h30’, tại đơn vị bầu cử số 6, thị trấn Lương Sơn đã diễn ra lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự lễ khai mạc và bỏ phiếu tại đây có đồng chíNguyễn Văn Toàn, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Lương Sơn. Mặc dù trời mưa to nhưng ngay từ sáng sớm các cử tri đã nô nức đến nhà văn hóa tiểu khu 12 để bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.

 

Đơn vị bầu cử số 6, thị trấn Lương Sơn có 1.178 cử tri, gồm nhân dân tiểu khu 12 và cán bộ các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn. Trong đó, cử tri nhiều tuổi nhất là cụ Đào Xuân Ngọc, 83 tuổi là cựu chiến sĩ Điện Biên Phủ, cử tri trẻ nhất là anh Nguyễn Duy Quân lần đầu tiên tham gia bầu cử. Các cử tri đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, lựa chọn bầu 3/5 ứng cử  viên đại biểu Quốc hội, 5/8 ứng cử  viên đại biểu HĐND tỉnh, huyện và thị trấn. Đến 7h30 phút đã có 50% số cử tri đến bỏ phiếu.

 

Sau khi cùng các cử tri bỏ phiếu thực hiện nghĩa vụ công dân, Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Lương Sơn đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại các điểm bầu cử ở thị trấn Lương Sơn, xã Hòa Sơn, Lâm Sơn.

 

Trong buổi sáng, tất cả 165 điểm bầu cử trong huyện cũng đã đồng loạt tổ chứckhai mạc bầu cử. Toàn huyện có trên 72.300 cử tri tham gia bầu chọn 3/5 ứngcử  viên đại biểu Quốc hội, 5/8 ứng cử  viên đại biểu HĐND tỉnh, 40/64 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, 529/891 ứng cử viên đại biểu HĐND xã, thị trấn. 

 

Qua kiểm tra cho thấy, quá trình tham gia bầu cử các cử tri đã giành thời gian tìm hiểu lý lịch của các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu. Công tác bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định trong không khí vui tươi.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Lương Sơn trò chuyện với các cử tri ở đơn vị bầu cử số 6, thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn).

 

Tại huyện Mai Châu: Đồng chí Hà Tất Đạt, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Thịnh, Bí thư Huyện ủy tham dự bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 6, Thị trấn Mai Châu.

 

Đúng 7h sáng, 157 điểm bầu cử của huyện khai mạc đúng thời gian quy định. Huyện Mai Châu có trên 39 nghìn cử tri của 23 xã, thị trấn tại 11 đơn vi đi bầu 33 đại biểu HĐND huyện, 155 đơn vị cấp xã bầu 528 đại biểu  HĐND xã khóa 2016-2020. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đến từng thôn, bản, nhất là vùng sâu, vùng xa nên các tầng lớp nhân dân hiểu và nắm bắt tốt công tác bầu cử Quốc hội khóa XIV, xem đây vừa là quyền, vừa là trách nhiệm của mọi công dân. Các điểm bỏ phiếu diễn ra trang nghiêm, an toàn, dân chủ và đúng luật.

 

 Đồng chí Hà Tất Đạt, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng cử tri huyện Mai Châu bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 6, thị trấn Mai Châu.

Cử tri khu vực bỏ phiếu số 6 nghiên cứu tiểu sử người ứng cử trước khi bỏ phiếu bầu.

 

* Tại huyện Lạc Thủy: Đúng 7 h sáng, đồng chí Đinh Quốc Liêm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã dự lễ khai mạc và cùng với đông đảo cử tri khu vực bỏ phiếu số 3, thị trấn Chi Nê đã bỏ những lá phiếu đâu tiên để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài làm đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

Đồng chí Đinh Quốc Liêm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã dự lễ khai mạc và cùng với đông đảo cử tri khu vực bỏ phiếu số 3, thị trấn Chi Nê  bỏ phiếu.

 

Trong đợt bầu cử này, toàn huyện Lạc Thủy có 46 nghìn cử tri; 126 khu vực bỏ phiếu, 120 đơn vị bầu cử. Cùng với việc bầu cử đại biểu Quốc Hội và HĐND tỉnh, cử tri huyện Lạc Thủy sẽ bỏ phiếu bầu ra 34 đại biểu HĐND huyện và 378 đại biểu HĐND xã, thị trấn.

 

linkhay Facebook

Tin bài liên quan

Hình ảnh hoạt động

Trung tâm vật liệu xây dựng

Liên kết website

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NĂNG LƯỢNG XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI HOÀNG SƠN © 2009 - 2022
Số giấy phép: 70/GP-STTTT, cấp ngày: (14/9/2022) - Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Duy Thanh
Trụ sở chính: Tổ 1, phường Tân Thịnh, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình, Việt Nam. Tel: 0218.2.211.951 - Fax: 0218.3.883.599
Văn phòng đại diện: Số 23, Ngõ 46, Quan Nhân, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel: 043.555.3967 - Fax: 043.555.3967
Email: XayDungHoangSon@gmail.com - Website: www.HoangSonVietNam.vn