Công ty Hoàng Sơn

Dự án thu hút đầu tư

Thống kê truy cập

  • Hôm nay455
  • Hôm qua572
  • Tuần này1645
  • Tuần trước4189
  • Tháng này573276
  • Tất cả7499637

Danh Ngôn

Khi bạn muốn bỏ cuộc, hãy nhớ lại lý do khiến bạn bắt đầu.

Tác giả: Khuyết danh

Xem thêm »

Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương phát triển

13/10/2017 03:52 - Người đăng: Nguyễn Thanh

Trao đổi với phóng viên Báo Hòa Bình nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, thạc sỹ Nguyễn Cao Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chia sẻ: ý thức sâu sắc truyền thống tốt đẹp của doanh nhân Việt Nam, với tinh thần yêu nước, tự tin dân tộc, đoàn kết, năng động, sáng tạo, cộng đồng doanh nghiệp nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện phương châm " Tâm sáng, trí cao, tình sâu” đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển của quê hương, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và Nhà nước cũng như xã hội tin tưởng.


Công ty TNHH Sanko (khu công nghiệp bờ trái sông Đà) giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương.

 PV: Ông có thể cho biết ý nghĩa của ngày doanh nhân Việt Nam?

Ông Nguyễn Cao Sơn: Sau hơn một tháng, kể từ ngày Quốc khánh 2/9/1945, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vừa ra đời nhận thấy vai trò của giới công thương trong công cuộc kiến thiết đất nước, ngày 13/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết thư gửi cho giới Công thương Việt Nam. Trong bức thư này, Bác Hồ đã nhấn mạnh, "Giới công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng”. Người dạy: "Việc nước, việc nhà bao giờ cũng đi đôi với nhau, nền kinh tế quốc dân thịnh vượng là sự kinh doanh của các nhà công nghiệp, thương nghiệp thịnh vượng”.

Tư tưởng của Bác vẫn giữ nguyên giá trị và khi đất nước đang trên đà phát triển một lần nữa lại khẳng định rõ vị trí vai trò quan trọng của doanh nhân, doanh nghiệp trên mặt trận xây dựng và phát triển kinh tế.

Ngày 20/9/2004, Nhà nước quyết định lấy ngày 13/10 hàng năm là "Ngày doanh nhân Việt Nam” nhằm tôn vinh đội ngũ Doanh nhân, là đội quân xung kích, tạo việc làm, đóng góp vào ngân sách Nhà nước, tự nguyện làm nhiều việc thiện, tích cực tham gia vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo và vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong Hiến pháp năm 2013, lần đầu tiên các quy định về doanh nhân, về quyền đầu tư, sản xuất, kinh doanh của doanh nhân, của doanh nghiệp được hiến định. Ngày 16/5/2016, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 35/NQ-CP về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 và đã được UBND tỉnh ký cam kết thực hiện với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, điều đó thể hiện sự quan tâm sâu sắc về hỗ trợ và phát triển đối với doanh nghiệp.

PV: Xin ông cho biết một số kết quả chủ yếu trong hoạt động của Hiệp Hội Doanh nghiệp và cộng doanh nghiệp tỉnh?

Ông Nguyễn Cao Sơn: Nhiều năm qua, cùng với các nước, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh đã có nhiều cố gắng, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH. Hiệp Hội DN tỉnh đã thể hiện vai trò, chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi chính đáng cho hội viên và cộng đồng doanh nghệp; phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan QLNN, doanh nghiệp với doanh nghiệp; tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai các cơ chế, chính sách, giải pháp, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phát triển SX-KD; vận động các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật, nghĩa vụ đối với Nhà nước và người lao động. Cộng đồng doanh nghiệp đã có bước phát triển về số lượng và chất lượng, trưởng thành về năng lực quản trị, mở rộng quy mô và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, ngày càng khẳng định là vai trò, vị thế trong công cuộc phát triển KT-XH của tỉnh.

Hàng năm, các doanh nghiệp đã tạo ra doanh thu hàng chục ngàn tỷ đồng, tạo ra năng lực, sản xuất mới, nộp ngân sách hàng ngàn tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động, góp phần quan trọng chuyển dịch cơ cấu KT-XH của tỉnh. Nhiều doanh nghiệp của tỉnh có sự trưởng thành vượt kể cả tư duy, trình độ quản lý, quy mô sản xuất, kinh doanh, thành lập được tổ chức Đảng, đoàn thể vững mạnh được trao tặng nhiều giải thưởng có uy tín như: Sao vàng Đất Việt, Sao đỏ, doanh nghiệp, doanh nhân hội nhập, doanh nghiệp, doanh nhân văn hóa…và nhiều Huân chương Lao động, bằng khen, cờ thi đua của Chính phủ, UBND tỉnh, các bộ, ngành Tư…Đặc biệt, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phối hợp với UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tổ chức các chương trình đối thoại, CaFe doanh nhân…là hoạt động rất thiết thực để lãnh đạo tỉnh có thể trực tiếp trò chuyện với các doanh nhân một cách chân thực và gần gũi nhất nhằm tháo gỡ khó khăn, định hướng đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các dự án đầu tư thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh.

PV: Xin ông cho biết, những việc làm cụ thể của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp đã và đang thực hiện để phát huy truyền thống doanh nhân Việt Nam trong thời gian tới?

Ông Nguyễn Cao Sơn: ý thức sâu sắc truyền thống tốt đẹp của doanh nhân Việt Nam, với tinh thần yêu nước, tự tin dân tộc, đoàn kết, năng động, sáng tạo, ý thức trách nhiệm cao trước cộng đồng, Hiệp Hội DN tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp đang nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện phương châm " Tâm sáng, trí cao, tình sâu” đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển của quê hương, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và Nhà nước cũng như xã hội tin tưởng. Với mục tiêu xây dựng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân không ngừng lớn mạnh, góp phần thiết thực phát triển KT-XH của tỉnh. Hiệp Hội DN tỉnh đang phối hợp với cơ quan QLNN triển khai các giải pháp cụ thể nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển đến năm 2020 theo Nghị quyết số 35 của Chính phủ. Hiệp hội DN đang hoàn thiện cơ cấu tổ chức, bộ máy nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả, thiết thực cùng các cấp chính quyền chăm lo, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả; tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Nhà nước tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư, kịp thời phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền những kiến nghị, đề xuất và biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. Cùng cơ quan Nhà nước thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho SX-KD, hỗ trợ cải cách hành chính; hỗ trợ doanh nghiệp về tài chính, tín dụng, lãi suất, miễn giảm thuế cho hội viên. Xây dựng và cải thiện môi trường kinh doanh cởi mở, thân thiện, đồng hành và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân trong tỉnh phát triển bền vững.

Nhân dịp ngày doanh nhân Việt Nam, thay mặt cộng đồng doanh nghiệp- doanh nhân, xin bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; Huyện ủy, UBND các huyện, thành phố đã quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ, phối hợp tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp - doanh nhân tiếp tục vươn lên hoàn thiện bản thân, nâng cao trình độ quản trị , điều hành doanh nghiệp, mạnh dạn đầu tư công nghệ, khoa học kỹ thuật, triển khai các dự án sản xuất, kinh doanh mới để hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, thực hiện tốt các nghĩa vụ ngân sách và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xây dựng quê hương Hòa Bình ngày càng giàu đẹp.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

linkhay Facebook

Tin bài liên quan

Hình ảnh hoạt động

Trung tâm vật liệu xây dựng

Liên kết website

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NĂNG LƯỢNG XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI HOÀNG SƠN © 2009 - 2022
Số giấy phép: 70/GP-STTTT, cấp ngày: (14/9/2022) - Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Duy Thanh
Trụ sở chính: Tổ 1, phường Tân Thịnh, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình, Việt Nam. Tel: 0218.2.211.951 - Fax: 0218.3.883.599
Văn phòng đại diện: Số 23, Ngõ 46, Quan Nhân, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel: 043.555.3967 - Fax: 043.555.3967
Email: XayDungHoangSon@gmail.com - Website: www.HoangSonVietNam.vn