Hội thảo, tập huấn về tăng cường tiếng việt cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số.

04/10/2017 08:52 - Người đăng: Nguyễn Thanh

Trong 2 ngày 4-6/10 Tại Hội trường VIP tầng 5, Trung tâm Hội nghị tiệc cưới DIAMONPALACE (số 129 - đường Lê Thánh Tông – TP Hòa Bình – Tỉnh Hòa Bình) đã diễn ra Hội thảo, tập huấn về tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số (DTTS) do Bộ giáo dục đào tạo tổ chức. Tham dự Hội thảo có bà Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo; ông Nguyễn Đức Hữu – Phó vụ trưởng vụ giáo dục Tiểu học; bà Nguyễn Thị Hiếu – Vụ phó vụ Mầm non cùng 300 đại biểu đại diện cho 15 tỉnh thành miền núi phía bắc về dự Hội thảo.

  Hội thảo nhằm giúp các em có kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng tiếng Việt để hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, chương tình giáo dục tiểu học; tạo tiền để các em học tập, lĩnh hội tri thức của các cấp học tiếp theo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững các DTTS. 

  Mục tiêu của tỉnh đến năm 2025, có ít nhất 50% trẻ em người DTTS trong độ tuổi nhà trẻ, 95% trẻ em người DTTS trong độ tuổi mẫu giáo được tập trung tăng cường tiếng Việt phù hợp theo độ tuổi. Hằng năm, có 100% học sinh chuẩn bị vào lớp 1 được tập trung tăng cường tiếng Việt phù hợp theo độ tuổi.

  Tại Hội thảo, đại diện các đơn vị quản lý giáo dục và các giáo viên đã nêu một số thực trạng khó khăn ở miền núi trong việc triển khai dạy tiếng Việt cho các em là người DTTS. Đồng thời, cho ý kiến, giải pháp cụ thể trong công tác tăng cường tiếng việt cho trẻ; công tác phối hợp giữa mầm non và tiểu học trong việc hỗ trợ tiếng Việt cho trẻ trước khi đến trường.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:


 Bà Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo (thứ 2 từ trái sang); ông Nguyễn Đức Hữu – Phó vụ trưởng vụ giáo dục Tiểu học (Thứ 3 từ trái sang); bà Nguyễn Thị Hiếu – Vụ phó vụ Mầm non (Thứ 1 từ trái sang) tham dự Hội thảo, tập huấn về tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số.

 

Các đại biểu dự hội thảo trao đổi tình trạng thực tế trong giờ nghỉ giải lao.

Các đại biểu dự hội thảo.

 

linkhay Facebook

Tin bài liên quan

Hình ảnh hoạt động

Trung tâm vật liệu xây dựng

Liên kết website

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NĂNG LƯỢNG XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI HOÀNG SƠN © 2009 - 2022
Số giấy phép: 70/GP-STTTT, cấp ngày: (14/9/2022) - Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Duy Thanh
Trụ sở chính: Tổ 1, phường Tân Thịnh, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình, Việt Nam. Tel: 0218.2.211.951 - Fax: 0218.3.883.599
Văn phòng đại diện: Số 23, Ngõ 46, Quan Nhân, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel: 043.555.3967 - Fax: 043.555.3967
Email: XayDungHoangSon@gmail.com - Website: www.HoangSonVietNam.vn