Doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình thúc đẩy kết nối với thành phố Melbourne

29/04/2017 09:15 - Người đăng: Nguyễn Thanh

Ngày 28/4, phóng viên TTXVN tại Australia cho biết đoàn công tác tỉnh Hòa Bình, do ông Nguyễn Cao Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình, Đại biểu Quốc hội, làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, làm việc với Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia (VBAA) ở thành phố Melbourne, bang Victoria của Australia, để tìm hiểu về khả năng hợp tác, kết nối cũng như các cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình vào Australia và ngược lại.

  Đón tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Bá Phúc - Chủ tịch VBAA cùng hơn 20 doanh nhân là các đại diện cho Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Việt Nam tại Australia, các Phó Chủ tịch Hiệp hội VBAA. 


Ông Nguyễn Cao Sơn nêu lên những mong muốn và nguyện vọng của đoàn doanh nghiệp về các vấn đề đầu tư, hợp tác giữa hai bên. (Ảnh: VBAA cung cấp.)

  Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Cao Sơn đã nêu lên những mong muốn và nguyện vọng của đoàn doanh nghiệp về các vấn đề đầu tư, hợp tác giữa hai bên. 
  Ông cho biết đây là chuyến công tác nhằm mục đích giao lưu, kết nối các doanh nghiệp của tỉnh Hòa Bình và các doanh nghiệp tại thành phố Melbourne, qua đó sẽ có thêm nhiều mối quan hệ mới và sẽ tìm kiếm được đối tác kinh doanh lâu dài. 
  Ngoài ra, ông Nguyễn Cao Sơn đã giới thiệu với các doanh nghiệp tại Australia những tiềm năng, thế mạnh cũng như cơ hội đầu tư vào tỉnh Hòa Bình. Ông đề nghị Hiệp hội VBAA tiếp nhận, giúp đỡ các doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, xây dựng đặc biệt trong lĩnh vực chế biến sản xuất các sản phẩm nông nghiệp, đề nghị VBAA hỗ trợ xuất khẩu các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Hòa Bình sang Australia. 
  Để giúp đoàn công tác tỉnh Hòa Bình hiểu rõ hơn về thị trường Australia, các thành viên VBAA đã thuyết trình về lĩnh vực thuế và điều kiện cần thiết cho doanh nghiệp Việt Nam khi muốn xuất khẩu hàng hoá sang Australia; những nhu cầu về hàng hóa của Australia đối với Việt Nam hiện nay; hay chia sẻ những bí quyết kinh doanh và phát triển thành công tại thị trường Australia…

Chủ tịch VBAA Trần Bá Phúc hy vọng được đón tiếp thêm nhiều đoàn doanh nghiệp trong nước sang tìm hiểu về các lĩnh vực xuất-nhập khẩu hàng hoá, nông sản, trái cây….giữa Australia và Việt Nam. (Ảnh: VBAA cung cấp.)

  Chủ tịch VBAA Trần Bá Phúc đã đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh, các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Hòa Bình. 
  Ông cam kết sau buổi làm việc này, sẽ cố gắng hết sức tìm hiểu, truyền tải tinh thần và những tiềm năng phát triển của tỉnh Hòa Bình tại Melbourne nói riêng và đất nước Australia nói chung, thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa hai bên, làm nhịp cầu nối để đưa các doanh nghiệp Australia đến tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Hòa Bình, góp phần xây dựng và củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa tỉnh Hòa Bình và VBAA nói riêng và hai nước Việt Nam​-Australia nói chung. 
  Ông Trần Bá Phúc cũng bày tỏ hy vọng sẽ được đón tiếp thêm nhiều đoàn doanh nghiệp trong nước sang tìm hiểu về các lĩnh vực xuất-nhập khẩu hàng hóa, nông sản, trái cây… giữa Australia và Việt Nam./. 

Theo: Vietnam Plus

linkhay Facebook

Tin bài liên quan

Hình ảnh hoạt động

Trung tâm vật liệu xây dựng

Liên kết website

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NĂNG LƯỢNG XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI HOÀNG SƠN © 2009 - 2022
Số giấy phép: 70/GP-STTTT, cấp ngày: (14/9/2022) - Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Duy Thanh
Trụ sở chính: Tổ 1, phường Tân Thịnh, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình, Việt Nam. Tel: 0218.2.211.951 - Fax: 0218.3.883.599
Văn phòng đại diện: Số 23, Ngõ 46, Quan Nhân, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel: 043.555.3967 - Fax: 043.555.3967
Email: XayDungHoangSon@gmail.com - Website: www.HoangSonVietNam.vn