Công ty Hoàng Sơn

Dự án thu hút đầu tư

Thống kê truy cập

  • Hôm nay464
  • Hôm qua572
  • Tuần này1654
  • Tuần trước4189
  • Tháng này573285
  • Tất cả7499646

Danh Ngôn

Khi bạn muốn bỏ cuộc, hãy nhớ lại lý do khiến bạn bắt đầu.

Tác giả: Khuyết danh

Xem thêm »

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh làm việc về công tác tuyển sinh - đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh

31/03/2017 03:24 - Người đăng: Nguyễn Thanh

Sáng 30/3, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có cuộc làm việc với các trường đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh về công tác tuyển sinh - đào tạo (TS-ĐT). Tham dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và các trường cao đẳng, trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc.

Những năm qua, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm của tỉnh ta đã có những chuyển biến tích cực. Hiện, toàn tỉnh có 39 cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Giai đoạn 2014-2016, đã TS-ĐT nghề được 49.652 người. Chất lượng đào tạo từng bước được nâng lên. Việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị được quan tâm hơn. 84% giáo viên 6 trường cao đẳng, trung cấp đạt chuẩn. Các chính sách ưu tiên khi tuyển sinh và trong quá trình học tập được các trường thực hiện đầy đủ. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để thu hút người học. Đa số HSSV sau khi tốt nghiệp có việc làm đúng nghề và thu nhập ổn định.

Cùng với những kết quả đã đạt được, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp kiến nghị, đề xuất một số vấn đề liên quan đến đầu tư cơ sở, vật chất; kinh phí; cơ chế, chính sách…để nâng cao chất lượng đào tạo. 

Bên cạnh đó, công tác đào tạo nghề còn bộc lộ nhiều tồn tại, hạn chế như: công tác tuyển sinh và đào tạo chưa thực sự đáp ứng yêu cầu; một số nghề chưa gắn với thị trường lao động, quy hoạch phát triển KT-XH. Quy mô tuyển sinh cao đẳng, trung cấp hàng năm còn thấp so với chỉ tiêu được giao và điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, gây lãng phí nguồn lực. Chưa thực hiện tốt việc phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS, THPT. Một số nghề chưa phát huy được hiệu quả sau đào tạo. Các trường còn khó khăn trong việc xác định nhu cầu học nghề và nghề cần đào tạo. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy nghề chưa đáp ứng yêu cầu. Chưa tạo được sự gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp trong phối hợp đào tạo và sử dụng lao động sau đào tạo…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Sở LĐTB-XH tham mưu cho BTV Tỉnh ủy ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm của tỉnh trong thời gian tới. Đẩy mạnh đào tạo nghề và tăng cường xã hội hóa lĩnh vực dạy nghề. Công tác tuyền sinh - đào tạo phải đảm bảo đúng chủ trương, chính sách  của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, nghiên cứu ban hành chính sách của địa phương để hỗ trợ đào tạo nghề nhằm nâng cao chất lượng nguồn lực và năng suất lao động. Đào tạo nghề gắn với thị trường lao động. Các cơ sở đào tạo cần phải gắn kết và liên thông. Làm tốt công tác phân luồng gắn với đơn vị tổ chức sản xuất để bố trí việc làm cho người lao động, nhất là từ ngành GD-ĐT và từ các xã, phường, thị trấn.

Theo: Báo Hòa Bình

linkhay Facebook

Tin bài liên quan

Hình ảnh hoạt động

Trung tâm vật liệu xây dựng

Liên kết website

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NĂNG LƯỢNG XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI HOÀNG SƠN © 2009 - 2022
Số giấy phép: 70/GP-STTTT, cấp ngày: (14/9/2022) - Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Duy Thanh
Trụ sở chính: Tổ 1, phường Tân Thịnh, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình, Việt Nam. Tel: 0218.2.211.951 - Fax: 0218.3.883.599
Văn phòng đại diện: Số 23, Ngõ 46, Quan Nhân, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel: 043.555.3967 - Fax: 043.555.3967
Email: XayDungHoangSon@gmail.com - Website: www.HoangSonVietNam.vn