Chương trình cà phê doanh nhân tháng 1/2017: Giải quyết việc làm, tiền lương, an toàn lao động, an toàn thực phẩm.

12/01/2017 05:15 - Người đăng: Nguyễn Thanh

Ngày 12/1, UBND tỉnh tổ chức Chương trình Cà phê Doanh nhân tháng 1 với chủ đề "Giải quyết việc làm, tiền lương, an toàn lao động, an toàn thực phẩm". Tham dự chương trình có ông Bùi Văn Tỉnh, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Cao Sơn - chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình cùng lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành và đông đảo doanh nhân doanh nghiệp.


Ông Bùi Văn Tỉnh - UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hòa Bình phát biểu tại chương trình Cafe Doanh Nhân.

  Tại chương trình, lãnh đạo sở LĐ,TB&XH và sở Y tế đã báo cáo về tình hình thực hiện giải quyết việc làm, tiền lương, an toàn lao động, an toàn thực phẩm. Về việc làm hiện có khoảng 70% dân số của tỉnh trong độ tuổi lao động. Lực lượng lao động qua đào tạo chiếm 48%, trong đó chủ yếu là tự học, truyền nghề, tỷ lệ lao động có chứng chỉ nghề chỉ chiếm 18%. Trung bình mỗi năm tỉnh giải quyết việc làm mới cho 16.000 lao động. Nơi tập trung nhiều lao động nhất trên địa bàn tỉnh là Khu công nghiệp Lương Sơn, hiện có 51 DN, với tổng số trên 13.500 lao động. Tình trạng nợ lương của người lao động không xảy ra, tiền lương bình quân của người lao động năm 2016 là 3.960.000 đồng/người/tháng.

  Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 08 khu công nghiệp, 63 dự án đầu tư về sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Trong đó có 45 cơ sở đang hoạt động. Các bếp ăn được đầu tư quy mô, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho công nhân viên.



Lãnh đạo các Sở trả lời ý kiến của các doanh nghiệp.

  UBND tỉnh cũng có đánh giá chung sau 4 tháng triển khai Chương trình Cà phê Doanh nhân năm 2016. Qua chương trình đã có 43 lượt ý kiến của doanh nghiệp, 27 phiếu ý kiến được gửi tại chương trình. Các ý kiến chủ yếu tập trung vào các nội dung giải quyết các thủ tục về đất đai, giải phóng mặt bằng cho các dự án; xử lý các dự án chậm tiến độ; thông tin quy hoạch; đơn giản hóa thủ tục cấp phép xây dựng....Trên cơ sở đó, các cơ quan quản lý nhà nước đã tiếp nhận, trả lời những vấn đề mà DN kiến nghị.


Đại diện các Doanh nghiệp phát biểu ý kiến tham luận .

  Tại chương trình, các DN bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng vào hiệu quả của Chương trình cà phê Doanh nhân trong thời gian vừa qua. Chương trình đã trở thành nơi gặp gỡ, tiếp xúc giữa các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp để cùng nhau trao đổi, nắm rõ tình hình khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh để được giải đáp, tháo gỡ khó khăn, tìm được hướng giải quyết linh hoạt và thuận lợi nhất.

  Ngay tại chương trình, lãnh đạo sở Tài nguyên và Môi trường đã giải đáp những khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình giao đất thực hiện dự án trên địa bàn huyện Đà Bắc. Đồng thời đề nghị doanh nghiệp tiếp tục phối hợp với sở để cùng tháo gỡ khó khăn, giải quyết dứt điểm vướng mắc hiện nay đảm bảo quan điểm tuân thủ đúng pháp luật và tạo thuận lợi cho DN hoạt động sản xuất kinh doanh.

  Ông Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá sau một thời gian triển khai chương trình Cà phê doanh nhân đã tạo những chuyển biến tích cực, góp phần tháo gỡ khó khăn cho DN trong quá trình đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra những hạn chế chương trình chưa đạt được như: Các ý kiến của DN tại chương trình mới tập trung vào việc đề nghị giải quyết khó khăn, quyền lợi cho DN, các nội dung chưa có văn bản cụ thể nên việc chỉ đạo giải quyết còn thiếu chặt chẽ, hiệu quả giải quyết các ý kiến chưa cao; Chưa đưa ra được giải pháp cụ thể để giải quyết vấn đề; Một số vấn đề còn chưa được giải quyết thấu đáo. Trên cơ sở đó, đồng chí Bí thư đề nghị sắp tới các cơ quan cần định kỳ ít nhất 1 quý một lần tổ chức đối thoại với doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, cùng phối hợp giải quyết dứt điểm những vướng mắc DN gặp phải. Chương trình Cà phê doanh nhân cần mở rộng thêm đối tượng tiếp xúc như các DN đang có ý định đầu tư vào tỉnh, các DN có vốn nước ngoài hoạt động trên địa bàn, các HTX...Bí thư đề nghị sắp tới các cơ quan quản lý nhà nước, DN cần rà soát lại vấn đề đóng BHXH cho người lao động; tiếp tục chăm lo đời sống người lao động, đảm bảo cả về vật chất và tinh thần. Đối với những khó khăn trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh, cần xem xét và quy rõ trách nhiệm đồng thời có xử lý trách nhiệm theo pháp luật đối với tổ chức, đơn vị làm sai; công khai xin lỗi và nhanh chóng có hướng giải quyết, khắc phục vấn đề sai phạm./.

linkhay Facebook

Tin bài liên quan

Hình ảnh hoạt động

Trung tâm vật liệu xây dựng

Liên kết website

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NĂNG LƯỢNG XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI HOÀNG SƠN © 2009 - 2022
Số giấy phép: 70/GP-STTTT, cấp ngày: (14/9/2022) - Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Duy Thanh
Trụ sở chính: Tổ 1, phường Tân Thịnh, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình, Việt Nam. Tel: 0218.2.211.951 - Fax: 0218.3.883.599
Văn phòng đại diện: Số 23, Ngõ 46, Quan Nhân, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel: 043.555.3967 - Fax: 043.555.3967
Email: XayDungHoangSon@gmail.com - Website: www.HoangSonVietNam.vn