UBND tỉnh ký cam kết với VCCI về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp đến năm 2020

13/07/2016 10:38 - Người đăng: Nguyễn Thanh

Ngày 12/7, UBND tỉnh phối hợp với Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ và ký cam kết giữa UBND tỉnh với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI; lãnh đạo và chuyên viên các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc ký cam kết hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

  Tại hội nghị, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc đã cung cấp nội dung cơ bản Nghị quyết 35 của Chính phủ được đánh giá là văn bản thể hiện sự đột phá về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp. Nghị quyết đặt mục tiêu đến năm 2020 xây dựng doanh nghiệp Việt Nam có năng lực cạnh tranh phát triển bền vững, cả nước có ít nhất 1 triệu doanh nghiệp hoạt động; khu vực kinh tế tư nhân đóng góp 48-49% GDP; khoảng 49% vốn đầu tư toàn xã hội; hàng năm có 30-40% doanh nghiệp có hoạt động đổi mới sáng tạo. Quan điểm xuyên suốt coi doanh nghiệp là đối tượng phục vụ, bảo vệ doanh nghiệp an toàn, doanh  nghiệp có quyền kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật không cấm; gỡ bỏ mọi rào cản, phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ; tạo động lực cho doanh nghiệp và các thành phần kinh tế phát triển được tự do kinh doanh theo quy định của pháp luật; cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thắt chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo; bảo đảm quyền kinh doanh, quyền bình đẳng tiếp cận các nguồn lực và cơ hội kinh doanh, giảm chi phí cho doanh nghiệp, bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp; không hình sự hóa các quan hệ kinh tế, dân sự…Nghị quyết cũng xác định, doanh nghiệp phải tuân thủ pháp luật, thực hiện liêm chính trong kinh doanh, có trách nhiệm với xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh…

Ông Nguyễn Văn Quang - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị. 

  Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Các doanh nghiệp thực sự là lực lượng nòng cốt trong phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh. Việc đang triển khai thực hiện Nghị quyết 19 ngày 28/4/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia 2016-2017 và Nghị quyết số 35 ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển các doanh nghiệp đến năm 2020 có vai trò quan trọng đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh. UBND tỉnh cam kết thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân phát triển sản xuất kinh doanh lành mạnh.

Ông Bùi Văn Tỉnh - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

  Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Mặc dù còn nhiều thử thách nhưng tỉnh ta đang đứng trước những cơ hội phát triển mới đó là sự đoàn kết, thống nhất và ý chí, quyết tâm đổi mới của Đảng bộ. Việc tổ chức thực hiện Nghị quyết 35 của Chính phủ được kỳ vọng sẽ tạo ra bứt phá thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, trong đó phấn đấu phát triển số doanh nghiệp có hiệu quả gấp 2 lần năm 2015. Quan điểm chỉ đạo của tỉnh là tiếp tục đổi mới, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong cả hệ thống chính trị, coi trọng yếu tố con người, thay đổi tư duy và hành động của chính quyền, của cán bộ, công chức từ quản lý sang phục vụ, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh lành mạnh. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh xây dựng chương trình hành động cụ thể thực hiện Nghị quyết 35 của Chính phủ về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Ông Nguyễn Cao Sơn - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị.

Các Đại biểu dự Hội nghị.

Theo: Báo Hòa Bình.

linkhay Facebook

Tin bài liên quan

Hình ảnh hoạt động

Trung tâm vật liệu xây dựng

Liên kết website

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NĂNG LƯỢNG XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI HOÀNG SƠN © 2009 - 2022
Số giấy phép: 70/GP-STTTT, cấp ngày: (14/9/2022) - Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Duy Thanh
Trụ sở chính: Tổ 1, phường Tân Thịnh, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình, Việt Nam. Tel: 0218.2.211.951 - Fax: 0218.3.883.599
Văn phòng đại diện: Số 23, Ngõ 46, Quan Nhân, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel: 043.555.3967 - Fax: 043.555.3967
Email: XayDungHoangSon@gmail.com - Website: www.HoangSonVietNam.vn