Chi bộ Cty CP XD Hoàng Sơn vinh dự nhận bằng khen của Đảng bộ tỉnh Hòa Bình.

17/10/2019 11:09 - Người đăng: Nguyễn Thanh

Sáng 16/10, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Hòa Bình tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TU, ngày 29/10/2014 về tăng cường lãnh đạo công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước (DNNNN). Dự hội nghị có ông Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình; ông Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ thực hiện Chỉ thị số 38; ông Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Phan Vinh Thủy - Phó Bí thư chi bộ Công ty CP xây dựng Hoàng Sơn. Các ông bà trong BTV Tỉnh ủy, thành viên BCĐ thực hiện Chỉ thị số 38 của tỉnh; thường trực các Huyện ủy, Thành ủy Hỏa Bình; tổ chức, đơn vị liên quan.

Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chỉ thị số 38-CT/TU ngày 29/10/2014 của Ban thường vụ tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo công tác xây dựng đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

  Theo đánh giá của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hòa Bình: Các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể CT-XH trong tỉnh đã quan tâm quán triệt và thực hiện Chỉ thị số 38. Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã thành lập được 8 chi bộ Đảng, gồm 3 chi bộ cơ sở và 5 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở trong khu vực DNNNN. Đến ngày 30/6/2019, trên địa bàn tỉnh có 61 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân, trong đó có 7 Đảng bộ cơ sở, 39 chi bộ cơ sở, 15 chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã, phường, thị trấn với 619 đảng viên sinh hoạt. 5 năm qua, toàn tỉnh cũng đã thành lập mới 134 công đoàn cơ sở với 22.645 đoàn viên. Đến ngày 30/6/2019, toàn tỉnh có 194 công đoàn cơ sở khu vực DNNNN với 23.063 đoàn viên. Bên cạnh đó, các cấp ủy quan tâm phát triển tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh trong các doanh nghiệp tư nhân. Đảng bộ các huyện Yên Thủy, TP Hòa Bình, Lương Sơn... thực hiện tốt Chỉ thị số 38.


Ông Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị.

  Phát biểu kết luận hội nghị, ông Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình ghi nhận, chúc mừng kết quả thực hiện công tác phát triển đảng, đoàn thể trong DNNNN. Nêu lên những khó khăn, hạn chế trong công tác phát triển Đảng, đoàn thể trong khu vực DNNNN, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể tiếp tục quán triệt và thực hiện các kết luận, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tỉnh ủy về phát triển Đảng trong khu vực DNNNN, đặc biệt là Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 18/3/2019 của Ban Bí thư về tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong cán bộ, đảng viên, chủ doanh nghiệp và người lao động về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. Căn cứ quy định của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp, để hướng dẫn nội dung, hình thức sinh hoạt Đảng phù hợp với điều kiện, đặc điểm, tình hình của từng loại hình doanh nghiệp. Các cấp ủy, tổ chức Đảng ở cơ sở và cấp trên trực tiếp của tổ chức cơ sở Đảng phân công cấp ủy viên, cán bộ phụ trách tổ chức Đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân. Chủ động, tăng cường gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với các chủ doanh nghiệp để nắm tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo sự đồng thuận trong việc thành lập và tổ chức hoạt động của tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong doanh nghiệp. Các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng thường xuyên tuyên truyền, vận động, bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng, nhất là chủ doanh nghiệp, người trong bộ máy quản lý và ban chấp hành các đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân. Rà soát quy mô, số lượng doanh nghiệp, số lượng tổ chức Đảng và đảng viên trong từng doanh nghiệp để xây dựng mô hình tổ chức Đảng phù hợp... Bên cạnh đó, cần cải cách thành chính trong Đảng, tạo điều kiện thuận lợi tối đa để doanh nghiệp thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể và duy trì hiệu quả hoạt động, gắn kết với nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.
Ông Phan Vinh Thủy - Phó Bí thư Chi bộ Công ty CP XD Hoàng Sơn phát biểu tham luận tại Hội nghị.
 
 
 
Ông Bùi Văn Tỉnh - Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình trao bằng khen cho đại diện lãnh đạo chi bộ Bà Hoàng Thị Hiền - Trưởng phòng TCHC Công ty Hoàng Sơn (thứ 4 từ trái sang) và 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước giai đoạn 2014 - 2019 của Đảng bộ tỉnh Hòa Bình.
 
 Cũng tại hội nghị, BTV Tỉnh ủy Hòa Bình đã tặng bằng khen cho Chi bộ công ty CP xây dựng Hoàng Sơn đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước giai đoạn 2014 - 2019. 

Bằng khen Chi bộ Công ty CP xây dựng Hoàng Sơn, đảng bộ thành phố Hòa Bình có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước giai đoạn 2014 - 2019.

 

Toàn cảnh Hội nghị.

Công ty Hoàng Sơn.

linkhay Facebook

Tin bài liên quan

Hình ảnh hoạt động

Trung tâm vật liệu xây dựng

Liên kết website

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NĂNG LƯỢNG XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI HOÀNG SƠN © 2009 - 2022
Số giấy phép: 70/GP-STTTT, cấp ngày: (14/9/2022) - Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Duy Thanh
Trụ sở chính: Tổ 1, phường Tân Thịnh, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình, Việt Nam. Tel: 0218.2.211.951 - Fax: 0218.3.883.599
Văn phòng đại diện: Số 23, Ngõ 46, Quan Nhân, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel: 043.555.3967 - Fax: 043.555.3967
Email: XayDungHoangSon@gmail.com - Website: www.HoangSonVietNam.vn