Công ty Hoàng Sơn

Dự án thu hút đầu tư

Thống kê truy cập

  • Hôm nay6
  • Hôm qua605
  • Tuần này3111
  • Tuần trước4189
  • Tháng này574742
  • Tất cả7501103

Danh Ngôn

Khi bạn muốn bỏ cuộc, hãy nhớ lại lý do khiến bạn bắt đầu.

Tác giả: Khuyết danh

Xem thêm »

HỆ THỐNG TRƯỜNG HÒA BÌNH LA TROBE KHAI GIẢNG KHÓA TẬP HUẤN BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN

01/03/2017 02:24 - Người đăng: Nguyễn Thanh

Với mục tiêu trở thành một trong các hệ thống giáo dục hàng đầu của Thủ đô trong vòng 5 năm tới, đào tạo và bồi dưỡng để có được đội ngũ giáo viên chất lượng với 3 tiêu chí Tâm – Tầm – Tài luôn là nhiệm vụ ưu tiên của hệ thống trường Hòa Bình – La Trobe.

 

Để chuẩn bị cho năm học 2017-2018 nhà trường đã xây dựng và thiết kế chương trình đào tạo và bồi dưỡng cho giáo viên ngay từ tháng 2 năm 2017. Các giáo viên tham gia lớp bồi dưỡng được lựa chọn từ rất nhiều hồ sơ ứng tuyển vào nhà trường qua 3 vòng: tuyển chọn hồ sơ, phỏng vấn và dạy thử (demo). Đây là các giáo viên trẻ, nhiều người có trình độ Thạc sĩ, tốt nghiệp loại khá giỏi từ các trường Sư phạm tiếng như trường Đại học Sư phạm Hà Nội I, trường Đại học Giáo dục thuộc Đại học quốc gia Hà Nội…Bên cạnh  yêu cầu về chuyên môn, các giáo viên này còn phải đáp ứng yêu cầu về trình độ tiếng Anh với chứng chỉ IELST 4.5 hoặc tương đương. Chương trình đào tạo và bồi dưỡng được thiết kế với sự kết hợp các mô đun lí thuyết về các tiếp cận dạy học hiện đại như Dạy học tích hợp, Thuyết đa trí thông minh…và các mô đun thực hành như dự giờ, thiết kế nội giáo án hay dung dạy học trải nghiệm. Giảng viên tham gia chương trình là các nhà khoa học đến từ các cơ sở nghiên cứu và đào tạo giáo viên ưu tín như Đại học Sư phạm, Đại học Thủ đô (đơn vị có hợp tác toàn diện với hệ thống trường Hòa Bình – La Trobe). Ngoài ra các chuyên gia nước ngoài đến từ Nhật Bản, Hội đồng Anh…cũng được mời tham gia giảng dạy và tập huấn tại lớp đào tạo và bồi dưỡng này. Ban Lãnh đạo Công ty và Ban Giám hiệu hy vọng rằng sau khóa học, nhà trường sẽ có được các giáo viên năng lực để cùng với đội ngũ giáo viên gồm các thầy cô đến từ các trường phổ thông nổi tiếng của Hà Nội như Chu Văn An, Thăng Long, Kim Liên…giảng dạy cho các thế hệ học sinh của nhà trường.      

Trong buổi tập huấn đầu tiên, ngoài mô đun lí thuyết về Kiểm tra Đánh giá theo tiếp cận năng lực do PGS. TS. Nguyễn Chí Thành thuyết trình, các giáo viên được tập huấn tiếp cận với phương pháp giáo dục STEM -  một trong các định hướng giáo dục chủ đạo của nhà trường. Ban Lãnh đạo đã mời ông Alan West, Giám đốc điều hành Exscitec, Công ty chuyên về phát triển Công nghệ giáo dục tại Anh quốc, tham gia báo cáo và tập huấn cho giáo viên. Ông Alan West đang tham gia chương trình triển khai thí điểm Dạy học theo định hướng STEM tại 16 trường Phổ thông Việt Nam do Bộ Giáo dục&Đào tạo cùng Hội đồng Anh đồng chủ trì với tư cách Chuyên gia tư vấn về hỗ trợ tiếp cận và kết nối phương pháp giáo dục STEM giữa các trường phổ thông với các trường đại học và viện nghiên cứu. Đến dự với buổi tập huấn này còn có bà Nguyễn Thu Giang, quản lý Chương trình Giáo dục Đại học (Khoa học và Đổi mới sáng tạo), Hội đồng Anh Việt Nam.

PGS. TS. Nguyễn Chí Thành trao đổi về chương trình tập huấn tiếp cận với phương pháp giáo dục STEM 

Các học viên đang lắng nghe ông Alan West chia sẻ về phương pháp giáo dục theo định hướng STEM

Các giáo viên ứng viên bàn luận theo nhóm một cách sôi nổi

Cô Nguyễn Thị Lanh – Giáo viên môn toán đã đưa ra nhiều câu hỏi về phương pháp giáo dục theo định hướng STEM.

Ông Alan West chăm chú ghi lại những thắc mắc của các học viên.

STEM là cụm từ viết tắt của Khoa Học, Công Nghệ, Kỹ Thuật và Toán Học. Giáo dục STEM về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Các kiến thức và kỹ năng này phải được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau, giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày. Tại đây, STEM chính là phương pháp “học qua trải nghiệm” thông qua các “dự án” mà học sinh sẽ phải vận dụng kiến thức tổng hợp của bốn môn khoa học – công nghệ - kỹ thuật và toán hoặc hình thành, sáng tạo ra kiến thức mới để giải quyết những vấn đề cuộc sống.

Các giáo viên của lớp bồi dưỡng, những giáo viên trẻ, ưu tú, năng động và tâm huyết với nghề đã có một buổi trao đổi thú vị với ông Alan West, Giám đốc điều hành Exscitec để hiểu rõ hơn về phương pháp giáo dục theo định hướng STEM. Tại buổi tập huấn, các giáo viên đã đón vai các học sinh tham gia thí nghiệm để hình thành các câu hỏi cốt lõi: STEM là gì? Mục đích của dự án này đem đến ích lợi gì cho học sinh? Học sinh sẽ có những kỹ năng gì trong lý thuyết để áp dụng cho thực tiễn cuộc sống. Thí nghiệm này được minh họa từ một quan sự sát hiện tượng “biến đổi từ thể rắn sang thể lỏng và từ thể lỏng sang thể khí” qua hình ảnh đơn giản là một cốc nước đá – một thí dụ về các hoạt động thường ngày dưới con mắt nhà khoa học.

Ông Alan West làm một thí nghiệm thú vị về nước.

Các học viên rất thích thú khi đóng vai học sinh tìm hiểu về các kiến thức vật lý.

Các học viên giải đáp, đóng góp ý kiến

Thông qua thí nghiệm đơn giản, ông Alan West đã giải thích về đổi mới tư duy trong phương pháp dạy học cho các học viên. 

Buổi tập huấn đầu tiên diễn ra rất sôi nổi, với nhiều câu hỏi gợi mở được đặt ra từ ông Alan West đến những phản biện, phân tích, học hỏi với mục đích cho các giáo viên trẻ hiểu rõ hơn về Giáo dục STEM cũng như đánh giá việc áp dụng phương pháp giảng dạy tích hợp liên môn vào các trường học. Phương pháp giáo dục này chính là một sự thách thức mới đối với các giáo viên trẻ trong việc đổi mới tư duy, phương pháp dạy học trong đó giáo viên không còn là người truyền đạt nữa mà sẽ là người hướng dẫn, hỗ trợ và khuyến khích để chính học sinh sẽ tự hình thành nên kiến thức cho mình.

Với quan điểm năng lực của đội ngũ giáo viên là yếu tố cơ bản quyết định chất lượng giáo dục,Phó Hiệu trưởng phụ trách trường PGS.TS. Nguyễn Chí Thành, đã chia sẻ khi cảm ơn ông Alan West “Ban Lãnh đạo Công ty và Ban Giám hiệu hy vọng qua đợt tập huấn bồi dưỡng, các giáo viên, đặc biệt là các giáo viên trẻ sẽ nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và tìm được cách phát huy ưu điểm và hạn chế tối đa khuyết điểm.  Người giáo viên luôn luôn cần được trau dồi, bổ sung, và nâng cao khả năng chuyên môn để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người học, sự biến đổi của các yếu tố trong quá trình giáo dục”. Xuất phát từ những mong muốn đó, thầy cho rằng “Sử dụng chính các phương pháp sư phạm tích cực trong các buổi đào tạo và bồi dưỡng như ông Alan West đã làm vừa rồi chính là cách tiếp cận mới giúp giáo viên được trải nghiệm, học tập lẫn nhau trong thực tế và qua thực tế thông qua quá trình dự giờ - quan sát -suy ngẫm và chia sẻ thực tế việc học của học sinh để phát triển các năng lực mới và cần thiết, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng học tập cho học sinh.” 

Rất nhiều điều thú vị về dạy học theo định hướng STEM đã được giới thiệu, trao đổi và thảo luận. 

Buổi học kết thúc trong sự trao đổi nồng nhiệt, lời cảm ơn chân thành của PGS.TS Nguyễn Chí Thành và các thành viên lớp học đối với của  ông Alan West và bà Nguyễn Thu Giang.

Buổi học đã kết thúc nhưng ông Alan West vẫn nhận được rất nhiều câu hỏi thắc mắc từ các học viên.

Học viên cảm ơn ông Alan West.

Ông Alan West và học viên. 

Chúc cho khóa Đào tạo và Bồi dưỡng sẽ thành công tốt đẹp để nhà trường có thể bổ sung các thành viên ưu tú vào đội ngũ các thầy cô giáo viên “Tâm – Tầm – Tài” của nhà trường hiện nay.

Theo: Hòa Bình La Trobe

 

linkhay Facebook

Tin bài liên quan

Hình ảnh hoạt động

Trung tâm vật liệu xây dựng

Liên kết website

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NĂNG LƯỢNG XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI HOÀNG SƠN © 2009 - 2022
Số giấy phép: 70/GP-STTTT, cấp ngày: (14/9/2022) - Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Duy Thanh
Trụ sở chính: Tổ 1, phường Tân Thịnh, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình, Việt Nam. Tel: 0218.2.211.951 - Fax: 0218.3.883.599
Văn phòng đại diện: Số 23, Ngõ 46, Quan Nhân, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel: 043.555.3967 - Fax: 043.555.3967
Email: XayDungHoangSon@gmail.com - Website: www.HoangSonVietNam.vn