Công ty Hoàng Sơn

Dự án thu hút đầu tư

Thống kê truy cập

  • Hôm nay482
  • Hôm qua823
  • Tuần này2982
  • Tuần trước4189
  • Tháng này574613
  • Tất cả7500974

Danh Ngôn

Khi bạn muốn bỏ cuộc, hãy nhớ lại lý do khiến bạn bắt đầu.

Tác giả: Khuyết danh

Xem thêm »

HỆ THỐNG TRƯỜNG HÒA BÌNH – LA TROBE KHÔNG GIAN THÔN QUÊ VIỆT NAM XƯA TẠI LỄ HỘI MÙA XUÂN ĐẦU TIÊN

20/01/2017 02:45 - Người đăng: Nguyễn Thanh

Lễ hội Mùa Xuân Đầu Tiên 2017 của hệ thống trường Hòa Bình – La Trobe đã diễn ra tưng bừng vào ngày 14/01/2017 cùng với những hoạt động nhân đạo kết hợp với Hội Từ Thiện Thật và những hoạt động tái hiện không gian Tết xưa của người Việt.

Tham dự Hội Xuân có bà Phạm Thị Lâm – Giám đốc Điều hành Hệ thống trường, Th.S NGƯT Trần Quang Đức, PGS.TS Nguyễn Chí Thành, NGƯT Nguyễn Thị Vân Hà, Th.S Nguyễn Thị Thanh Thúy – Đại diện Ban Giám hiệu các trường trong hệ thống cùng sự tham dự của đông đảo các bậc Phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh.

Buổi lễ còn có sự hiện diện của anh Nguyễn Thành Trung – Người sáng lập Hội Từ Thiện Thật, đơn vị đồng hành với nhà trường trong hoạt động nhân đạo và MC – Ca sĩ Cao Thanh Thảo My – Top 5 cuộc thi Việt Nam Idol 2012.

 PGS.TS Nguyễn Chí Thành – Đại diện Ban Tổ chức đã lên phát biểu khai mạc Hội Xuân, chúc Tết  và khởi động các hoạt động chủ đề Xuân Yêu Thương.

PGS.TS Nguyễn Chí Thành – Đại diện Ban Tổ chức phát biểu khai mạc Hội Xuân và khởi động các hoạt động của Xuân Yêu Thương.

Chương trình Hội Xuân được bắt đầu bằng các hoạt động từ thiện Gom gạo gói bánh chưng xanh cho người nghèo và Quyên góp quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt. Các vị Đại biểu, thầy cô giáo, các em học sinh đã nối nhau góp gạo, đỗ, tiền mặt với mong muốn góp phần mang đến những cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn một cái Tết Đinh Dậu ấm áp hơn. Lễ hội “Mùa Xuân Đầu Tiên” của Hệ thống trường cũng là cơ hội để các em học sinh thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội, một trong 5 giá trị cốt lõi mà nhà trường hướng tới, thông qua các hoạt động nhân đạo tại Hội Xuân.

Ban Tổ chức, các Tình nguyện viên Hội Từ Thiện Thật cùng đại diện các em học sinh.

Không khí ngày càng trở nên sôi động khi tới giờ mở “Hội làng”. Tại đây không gian thôn quê Việt Nam xưa trong không khí đón Tết được tái hiện như bánh chưng xanh, câu đối đỏ, những con tò he rực rỡ sắc màu, những món ăn truyền thống…

Gian hàng trường Mầm non với phong cách cổ xưa, yên bình.

Các gian hàng tết cổ truyền rực rỡ sắc màu đã được chính các em học sinh dựng lên cùng với sự hỗ trợ của thầy cô giáo và phụ huynh. Em Ngô Thục Bách, học sinh lớp 10A1 chia sẻ: “Em cùng các bạn đã chuẩn bị trang trí gian hàng từ chiều hôm trước cho kịp Lễ hội. Đồ ăn bánh bột lọc, bánh đa nướng cũng được lựa chọn kỹ lưỡng”.

Mâm ngũ quả, bánh chưng xanh,câu đối đỏ…

Gian hàng “Tết Đoàn Viên” của lớp 10A1 trước giờ Hội Xuân

Những trò chơi dân gian rất được ưa thích của người Việt xưa như: ô ăn quan, vẽ tranh, nhảy dây, nhảy sạp… được các em hưởng ứng rất nhiệt tình.

Nhảy dây không chỉ là trò vui của riêng các bạn nữ đâu nhé!

Không chỉ riêng các em học sinh mà các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh cũng tham gia đầy hứng khởi, quên cả mệt mỏi và tuổi tác.

Nhảy sạp là chuyện nhỏ… Kể cả với các thầy cô lớn tuổi.

Cô dạy em nhảy sạp.

Chơi ô ăn quan thích ơi là thích!

Tô tượng là thú vui của các bé trường Mầm non.

Chiếc bánh này bao nhiêu tiền hả bác? 

Vẽ tranh chân dung – một góc của Hội Xuân. 

Lễ hội sẽ không thể thiếu tiếng hát đón chào năm mới, những bài hát chủ đề mùa xuân được chuẩn bị rất công phu. Các tiết mục Giai điệu mùa Xuân, Khúc xuân, Ngày xuân long phụng sum vầy do chính các em học sinh biểu diễn đã tạo không khí sôi động và ấm áp tại Hội Xuân.

Các tiết mục văn nghệ đón Xuân của hệ thống trường Hòa Bình – La Trobe.           

Đặc biệt, cô trò lớp 10A2 còn có sáng kiến tổ chức chương trình Xổ số nhân ái vui Xuân. Vé phát hành được các thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh… mua ủng hộ rất nhiệt tình. Toàn bộ số tiền thu được sau khi trao giải đã được các bạn học sinh lớp 10A2 ủng hộ quỹ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Ban Tổ chức bốc thăm con số may mắn

 

 

May mắn đầu Xuân!

Bác Trần Minh Văn, phụ huynh em Trần Minh Hiếu lớp 10A1 đã tâm sự: “Tôi rất vui mừng khi thấy qua các hoạt động như thế này, giới trẻ ngày nay vẫn giữ được những văn hóa cổ truyền dân tộc ngày xưa. Tôi hy vọng hệ thống trường Hòa Bình – La Trobe sẽ luôn luôn tổ chức các sự kiện ý nghĩa như vậy. Chúc nhà trường cùng các thầy cô một năm mới thành công mới”.

Lễ Hội Xuân đã kết thúc trong sự tiếc nuối, hân hoan và những câu chúc nhau một năm mới tốt lành cũng những nụ cười rạng rỡ. Chúc hệ thống trường Hòa Bình – La Trobe, Quý Thầy Cô, Quý Phụ Huynh cũng các em học sinh một năm mới An Khang Thịnh Vượng – Như Ý Cát Tường.

Theo: Hòa Bình - La Trobe

linkhay Facebook

Tin bài liên quan

Hình ảnh hoạt động

Trung tâm vật liệu xây dựng

Liên kết website

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NĂNG LƯỢNG XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI HOÀNG SƠN © 2009 - 2022
Số giấy phép: 70/GP-STTTT, cấp ngày: (14/9/2022) - Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Duy Thanh
Trụ sở chính: Tổ 1, phường Tân Thịnh, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình, Việt Nam. Tel: 0218.2.211.951 - Fax: 0218.3.883.599
Văn phòng đại diện: Số 23, Ngõ 46, Quan Nhân, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel: 043.555.3967 - Fax: 043.555.3967
Email: XayDungHoangSon@gmail.com - Website: www.HoangSonVietNam.vn