TRƯỜNG HÒA BÌNH - LA TROBE SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ VỚI CHỦ ĐỀ NHỮNG ĐIỂM MỚI TRONG KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT QUỐC GIA VÀ THÔNG TIN DU HỌC HÈ TẠI MỸ, ÚC, SINGAPORE

27/12/2016 02:56 - Người đăng: Nguyễn Thanh

Sáng ngày 26/12/2016, trường THPT Hòa Bình – La Trobe đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2017 và thông tin du học hè tại Mỹ, Úc, Singapore. Tham gia buổi sinh hoạt, về phía nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Chí Thành, NGƯT Nguyễn Thị Vân Hà – Đại diện Ban Giám hiệu, cùng toàn thể các thầy cô giáo, các em học sinh. Khách mời của chương trình có bà Vũ Thị Phượng – Giám đốc Công ty SiPM Education (SiPM group) cùng các chuyên viên của Công ty.

Mở đầu chương trình, PGS.TS Nguyễn Chí Thành – Đại diện BGH nhà trường tuyên dương tập thể các lớp rất tích cực tham gia hoạt động phong trào tuần vừa qua, đặc biệt là tinh thần hưởng ứng cuộc thi Rung chuông vàng và Học sinh thanh lịch. Thầy chúc mừng tập thể các anh chị lớp 11A đã giành được nhiều giải thưởng trong tuần, đáng kể nhất là ý thức trách nhiệm trang trí lớp học và giải nhất Cuộc thi Mr & Miss Hòa Bình – La Trobe.

 Giải nhất phần thi trang trí bảng với ý tưởng sáng tạo và khá độc đáo dành cho tập thể Lớp 11A.

Thầy cũng nhắc nhở các em học sinh, đặc biệt là các em khối 11, bên cạnh việc tích cực tham gia các hoạt động phong trào, cần tập trung học tập thật tốt chuẩn bị cho kỳ thi THPT năm sau. Theo quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Năm 2017 nội dung đề thi sẽ chủ yếu trong chương trình lớp 12 THPT; năm 2018 nội dung đề thi nằm trong chương trình lớp 11 và lớp 12 THPT; từ năm 2019 trở đi, nội dung đề thi nằm trong chương trình cả 3 năm THPT. Thí sinh phải thực hiện 4 bài thi gồm: 3 bài thi bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 1 bài thi tổ hợp tự chọn (bài thi Khoa học Tự nhiên gồm các môn Lý, Hóa, Sinh hoặc bài thi Khoa học Xã hội gồm các môn Sử, Địa, Giáo dục công dân). Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh có thể chọn thi một trong các thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật; thí sinh có thể dự thi cả 5 bài để sử dụng kết quả xét tuyển vào ĐH, CĐ theo nhiều hình thức khác nhau do các trường ĐH, CĐ quyết định. Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; thí sinh có thể đăng kí nhiều nguyện vọng, được xét tuyển theo nhiều đợt và không còn giới hạn bởi điểm sàn như các năm trước.   

Thầy chúc các em học sinh cố gắng học tập tốt ngay từ bây giờ

để đạt được những kết quả tốt nhất!

Tiếp đó, khách mời của chương trình – bà Vũ Thị Phượng – Giám đốc công ty SiMP Education, trực thuộc tập đoàn SiPM Group của Singapore giới thiệu về tổ chức tư vấn du học và các lĩnh vực hoạt động của SiPM Education và trao đổi thông tin về Du học và học hè tại Mỹ, Úc… 

Chương trình du học hè được SiPM Education kết hợp tổ chức cùng các đối tác là các trường Đại học danh tiếng, các tổ chức giáo dục uy tín có tầm quốc tế. Học sinh sẽ được phát triển khả năng giao tiếp Anh ngữ nhuần nhuyễn. Thông qua các chương trình này, học sinh Việt Nam sẽ trưởng thành, tự tin thể hiện bản thân với bạn bè quốc tế. Chương trình bồi dưỡng một cách tự nhiên, linh hoạt các kĩ năng sống thực tế cho học sinh, giúp chuẩn bị hành trang cho kế hoạch du học dài hạn. Bên cạnh đó, các em được khám phá, trải nghiệm những nền văn hóa đa dạng cũng như tham quan các ngôi trường nổi tiếng,  làm giàu các kĩ năng học tập và làm việc. Điều này giúp các em học sinh làm quen, hội nhập với môi trường giáo dục tiến tiến của các nước phát triển thông qua việc tự hoàn thiện, tự tổ chức và quản lý thời gian, chăm sóc bản thân và thích nghi với những phương pháp học tập mới. Chương trình giao lưu của SiPM Education sẽ mang đến cho các em cơ hội được nhận Chứng chỉ hay Giải thưởng Quốc tế sau mỗi chương trình – đây một trong những yếu tố không thể thiếu cho các bộ hồ sơ xin học bổng du học. 

Chương trình tư vấn du học của SiPM Education nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh. Các em cũng rất hứng thú khi được nghe các thầy cô phổ biến về chương trình đi sinh hoạt trại hè tại Singapo tìm hiểu về nguồn nước sạch của đất nước có môi trường trong sạch đáng ngưỡng mộ nhất thế giới hay như chương trình sinh hoạt hè tại Mỹ với những trải nghiệm thú vị. Em Nguyễn Hoàng Quân, học sinh lớp 10A3 chia sẻ: “Con cũng đã được đi nước ngoài nhưng con đi theo “tour” du lịch cùng bố mẹ và gia đình, con rất chờ mong vào chuyến đi học hè này, hy vọng chúng con sẽ có những trải nghiệm thú vị và học được nhiều điều hơn nữa”.

Trong thời gian tới, với mục đích tạo ra một môi trường giáo dục tốt nhất theo chuẩn quốc tế dành cho các em học sinh, trường Hòa Bình – La Trobe sẽ có văn phòng Tư vấn Tâm lý – Hướng nghiệp để hỗ trợ và giúp các em có thể chọn được các ngành nghề phù hợp với khả năng của bản thân. Nhà trường cũng sẽ phối hợp với các đối tác như SiPM Education, IIG…trong việc tổ chức các buổi Hội thảo Tư vấn Tuyển sinh, Du học cũng như tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo chuẩn IELST giúp các em có đầy đủ thông tin nhất trước khi quyết định lựa chọn ngành nghề.

Buổi sinh hoạt chuyên đề kết thúc với dư âm của Noel vẫn còn đó và những trao đổi thú vị của thầy trò nhà trường với các vị khách mời vui tính tại lớp.

Chúc các em có một tuần học mới đầy ắp niềm vui và những kết quả học tập tốt J!

Một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt chuyên đề 

Cán bộ tư vấn của trung tâm Du học phổ biến cho các em học sinh về chương trình trại hè tại các nước Mỹ, Úc, Singapore,…

Học sinh hào hứng với chương trình du học Quốc tế. 

Em Hoàng Quân, học sinh lớp 10A3 trao đổi với cô giáo

về chương trình trại hè du học

 

linkhay Facebook

Tin bài liên quan

Hình ảnh hoạt động

Trung tâm vật liệu xây dựng

Liên kết website

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NĂNG LƯỢNG XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI HOÀNG SƠN © 2009 - 2022
Số giấy phép: 70/GP-STTTT, cấp ngày: (14/9/2022) - Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Duy Thanh
Trụ sở chính: Tổ 1, phường Tân Thịnh, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình, Việt Nam. Tel: 0218.2.211.951 - Fax: 0218.3.883.599
Văn phòng đại diện: Số 23, Ngõ 46, Quan Nhân, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel: 043.555.3967 - Fax: 043.555.3967
Email: XayDungHoangSon@gmail.com - Website: www.HoangSonVietNam.vn