Công ty Hoàng Sơn

Dự án thu hút đầu tư

Thống kê truy cập

  • Hôm nay458
  • Hôm qua823
  • Tuần này2958
  • Tuần trước4189
  • Tháng này574589
  • Tất cả7500950

Danh Ngôn

Khi bạn muốn bỏ cuộc, hãy nhớ lại lý do khiến bạn bắt đầu.

Tác giả: Khuyết danh

Xem thêm »

HỌC SINH TRƯỜNG THPT HÒA BÌNH – LA TROBE RÈN LUYỆN THỂ DỤC THỂ THAO - NÂNG CAO SỨC KHỎE

24/12/2016 10:10 - Người đăng: Nguyễn Thanh

Cái quý nhất của mỗi con người là sức khỏe và trí tuệ. Có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại. Việc tập luyện thể dục thể thao (TDTT) giúp học sinh có được sức khỏe tốt, từ đó có thể học tập tốt và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn. Bởi vậy, trường Hòa Bình – La Trobe coi TDTT là một phần quan trọng của chương trình giáo dục “5 trong 1” được triển khai tại nhà trường. Chương trình này bao gồm các cấu phần Chương trình văn hóa trên nền tảng của chương trình quốc gia, chương trình tiếng Anh tăng cường theo định hướng IELST, chương trình Kỹ năng sống, chương trình Giáo dục thể chất và chương trình sáng tạo Nghệ thuật trong nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, giúp các em học sinh trở thành con người năng động, biết sống có ích cho xã hội.

Tập luyện TDTT thường xuyên giúp các em có một nếp sống lành mạnh vui tươi, học tập và làm việc khoa học.

Chúng ta thường nghĩ rằng, luyện tập TDTT đơn giản chỉ là để thư giãn và rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, thực tế cho thấy luyện tập TDTT còn có nhiều lợi ích khác nữa. Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính trung thực.... Chính vì vậy, TDTT góp phần quan trọng trong giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh. Việc tập luyện TDTT thường xuyên có kế hoạch giúp các em có một nếp sống lành mạnh vui tươi, học tập và làm việc khoa học.

Thể thao học đường tại trường Hòa Bình - La Trobe rất quan trọng đối với các em học sinh

Ở trường Hòa Bình – La Trobe, bên cạnh việc đảm bảo trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cho các phòng học: lớp học có đầy đủ máy chiếu, điều hòa; các phòng học chức năng như phòng tin học, phòng thí nghiệm các bộ môn, phòng thư viện… Nhà đầu tư còn đặc biệt quan tâm đến sân hoạt động thể chất cho các em học sinh. Nằm trong khuôn viên của Hệ thống trường, sân hoạt động thể chất là nơi các em được học những tiết học thể dục lý thú, được chơi các bộ môn thể thao mình yêu thích như cầu lông, bóng chuyền, bóng rổ,… Sân cũng là nơi tổ chức các buổi Hội thao, các giải giao hữu thể thao của nhà trường.

Đối với nhiều học sinh sinh sống tại những khu đô thị sầm uất, không gian và thời gian để chạy bộ là một khái niệm xa xỉ. Vì vậy các giờ thể dục hàng tuần đã mang đến cho các em những thời khắc thật sự sảng khoái, vui tươi; để sau đó, bộ não của các em sẽ hoạt động tốt hơn.

Tinh thần sảng khoái, sự hứng thú của học sinh khi tham gia các hoạt động TDTT

Chơi thể thao trong cùng một đội mang cho các em một phần thưởng khác ngoài việc giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Là một thành viên của một đội, các em liên kết với nhau bởi một lợi ích chung, đó là cùng thắng và cùng thua, một trải nghiệm thú vị và có thể làm thay đổi cuộc sống của các em.  Cảm giác hưng phấn khi bóng bay vào rổ, cách đối phó với sự thất vọng, cách hỗ trợ đồng đội khi họ phạm sai lầm, cách khắc phục bản thân… Đây không chỉ là những kỹ năng trong thể thao, mà còn là kỹ năng trong cuộc sống.

Cô và Trò cùng hăng say quyết thắng ….Đội mình thật là vui…

Không chỉ có tinh thần khỏe mạnh, gắn kết tình đồng đội, việc luyện tập thể thao còn mang tinh thần của trường. Khi cái tên Hòa Bình – La Trobe vang lên trong một giải đấu đem lại cho các em một cảm giác tự hào. Cảm giác đó sẽ theo các em trong cuộc sống hàng ngày.  Đây là mái trường của các em và các em sẽ làm mọi việc để làm cho trường của mình trở nên tốt nhất…

Giải Cầu lông Hòa Bình – La Trobe giữa các tập thể lớp.

Em Quỳnh Anh, học sinh lớp 10A1 chia sẻ: “Sau những giờ phút học tập căng thẳng, được chơi thể thao làm em thấy thoải mái, mọi mệt mỏi, căng thẳng dường như tan biến hết. Em rất thích những Hội thao mà nhà trường đã tổ chức, chúng em được chơi cùng nhau. Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 vừa qua, lớp em đã giành giải nhất trong hoạt động thể thao của trường. Em cũng gửi lời cảm ơn tới các thầy, cô trong tổ thể chất đã hướng dẫn, nhất là thầy Hoàng, thầy dạy chúng em cách phát huy tốt nhất tinh thần đồng đội của lớp mình”.

Em Huyền Trang, học sinh lớp 10A3 cũng có vài lời chia sẻ: “Em thích nhất là các tiết học thể dục ở trường, chúng em có sân chơi riêng. Học kỳ này, em được học đánh cầu lông. Trước đó, em chỉ đánh cho vui thôi nhưng cô Mai, cô giáo thể dục của em đã dạy em cách cầm vợt, cách đánh cầu đúng kỹ thuật. Em đã được điểm cao trong bộ môn này J”.

Anh Nguyễn Văn Nam, phụ huynh em Nguyễn Văn Việt, học sinh lớp 10A3 chia sẻ: “Học ở trường Hòa Bình – La Trobe, mặc dù mới chỉ được một học kỳ nhưng Việt đã có sự tiến bộ rõ rệt, cả ở về học tập và ý thức. Tôi cũng rất cảm ơn nhà trường đã tổ chức cho các con tham gia các hoạt động ngoại khóa bổ ích như Giải bóng đá nhà trường, Lễ hội Trung thu, Dã ngoại Halloween…. Đặc biệt là các hoạt động ngoại khóa về thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe cho các cháu, làm con có tinh thần, hứng khởi hơn trong việc học”

“Trường THPT Hòa Bình – La Trobe hướng đến phát triển toàn diện cho học sinh theo 5 giá trị cốt lõi: Tự tin – Trách nhiệm  – Trí tuệ  – Hợp tác – Kỷ luật. Để các em có thể đạt được những mục tiêu đó thì việc rèn luyện sức khỏe, tập trung cao độ, tinh thần đồng đội và niềm tự hào về mái trường là những yếu tố không thể thiếu trong chương trình giáo dục của nhà trường.” – PGS.TS. Nguyễn Chí Thành, đại diện Ban Giám hiệu trường đã chia sẻ.

Chúc mái trường Hòa Bình – La Trobe phát triển vững mạnh, ngày càng có nhiều thế hệ học trò giỏi, mãi là niềm tự hào của trường.

 

Theo: Hòa Bình - La Trobe

linkhay Facebook

Tin bài liên quan

Hình ảnh hoạt động

Trung tâm vật liệu xây dựng

Liên kết website

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NĂNG LƯỢNG XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI HOÀNG SƠN © 2009 - 2022
Số giấy phép: 70/GP-STTTT, cấp ngày: (14/9/2022) - Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Duy Thanh
Trụ sở chính: Tổ 1, phường Tân Thịnh, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình, Việt Nam. Tel: 0218.2.211.951 - Fax: 0218.3.883.599
Văn phòng đại diện: Số 23, Ngõ 46, Quan Nhân, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel: 043.555.3967 - Fax: 043.555.3967
Email: XayDungHoangSon@gmail.com - Website: www.HoangSonVietNam.vn