Công ty Hoàng Sơn

Dự án thu hút đầu tư

Thống kê truy cập

  • Hôm nay408
  • Hôm qua823
  • Tuần này2908
  • Tuần trước4189
  • Tháng này574539
  • Tất cả7500900

Danh Ngôn

Khi bạn muốn bỏ cuộc, hãy nhớ lại lý do khiến bạn bắt đầu.

Tác giả: Khuyết danh

Xem thêm »

TẤM GƯƠNG VƯỢT KHÓ HỌC TỐT CỦA HỌC SINH TRƯỜNG THPT HÒA BÌNH – LA TROBE

10/12/2016 08:25 - Người đăng: Nguyễn Thanh

Trong cuộc thi nghiên cứu Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học thành phố Hà Nội năm học 2016 – 2017 vừa qua, trường THPT Hòa Bình – La Trobe rất vinh dự giành giải Ba lĩnh vực phần mềm hệ thống với đề tài “Xây dựng kho học liệu chuẩn hóa cho học sinh khiếm thị theo định hướng giáo dục vì sự phát triển bền vững”. Bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của nhóm trưởng nghiên cứu đề tài Hoàng Phương Thảo thì tinh thần vượt khó của Nguyễn Thùy Trang cũng là một đóng góp không nhỏ mang lại thành tích cao quý đó. Tấm gương vượt khó của Nguyễn Thùy Trang - học sinh lớp 10A2 thật đáng để cho các bạn học sinh nói chung và các bạn học sinh Hòa Bình – La Trobe học tập.

      Bố mất từ khi em học lớp 6, một mình mẹ gánh vác cả gia đình nuôi hai chị em đi học. Nhà có hai chị em, là chị lớn nên Trang hiểu và cảm nhận được nỗi vất vả của mẹ. Em giúp mẹ làm việc nhà, chăm sóc em để mẹ yên tâm đi làm. Không chỉ là người con ngoan, Thùy Trang có thành tích học tập rất đáng nể. Với 10 năm đi học thì 9 năm em đạt danh hiệu học sinh giỏi. Khi còn là học sinh lớp 9, em giành được giải thưởng trong cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn giải quyết tình huống thực tiễn”. Đây cũng là nền tảng để Thùy Trang tự tin tham gia cuộc thi nghiên cứu KHKT khối THPT.

     Thực hiện đề tài xây dựng kho học liệu chuẩn hóa cho học sinh khiếm thị tại trường Hòa Bình – La Trobe, cô bé nhỏ nhắn nhưng luôn nở nụ cười trên môi chia sẻ: “Em học thêm được những kiến thức mới không có trong sách vở. Em cũng có cơ hội được giao lưu với các em học sinh khiếm thị, những em có hoàn cảnh khó khăn hơn em rất nhiều. Em khâm phục các em đó ở sự lạc quan, cố gắng, nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Em rất vui và cảm thấy mình rất may mắn khi được là thành viên nhóm học sinh đại diện cho trường Hòa Bình – La Trobe tham dự cuộc thi, học hỏi giao lưu với các bạn trường khác. Em xin gửi lời cảm ơn tới những thầy cô dưới mái trường 6 tháng tuổi đầm ấm, thân thương, bởi các thầy cô tận tâm, tận tình dạy dỗ, tạo điều kiện để chúng em đạt được kết quả như ngày hôm nay. Đặc biệt là các thầy cô đã hướng dẫn em như thầy Cường, cô Tuyết, cô Lan, cô Hòa, thầy Nhật… Các thầy cô đã giúp em tự tin hơn rất nhiều và học được nhiều kỹ năng mới. Em cũng cảm ơn mẹ em rất nhiều , người đã nuôi em lớn khôn, luôn bên em, tiếp động lực cho em…”.

Thùy Trang cùng các bạn trong nhóm nghiên cứu

giao lưu với các em khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu.

     Cô Phạm Thị Thu Hằng, giáo viên Chủ nhiệm lớp 10A2 nhận xét: “Ở lớp, Thùy Trang là một học sinh ngoan, hòa đồng với bạn bè. Ý thức học tập tốt, em học đều các môn. Là học sinh vượt lên hoàn cảnh gia đình, Thùy Trang còn phụ mẹ việc nhà và đưa đón em đi học, chăm em. ”

Mục tiêu sắp tới của Thùy Trang là ôn tập thật tốt để đạt được kết quả cao trong kỳ thi học kỳ I sắp tới, học hỏi nhiều hơn để chuẩn bị cho các cuộc thi năm sau.

     Trường THPT Hòa Bình – La Trobe luôn tạo mọi điều kiện để khuyến khích những học sinh có cố gắng, thành tích tốt trong học tập như Thùy Trang. Nhà trường thật vinh dự và tự hào có những học sinh như Thùy Trang. Chúc em luôn nỗ lực vươn tới ước mơ đẹp của mình và sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa dưới mái trường Hòa Bình – La Trobe.

Theo: http://hoabinhlatrobe.edu.vn/

linkhay Facebook

Tin bài liên quan

Hình ảnh hoạt động

Trung tâm vật liệu xây dựng

Liên kết website

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NĂNG LƯỢNG XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI HOÀNG SƠN © 2009 - 2022
Số giấy phép: 70/GP-STTTT, cấp ngày: (14/9/2022) - Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Duy Thanh
Trụ sở chính: Tổ 1, phường Tân Thịnh, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình, Việt Nam. Tel: 0218.2.211.951 - Fax: 0218.3.883.599
Văn phòng đại diện: Số 23, Ngõ 46, Quan Nhân, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel: 043.555.3967 - Fax: 043.555.3967
Email: XayDungHoangSon@gmail.com - Website: www.HoangSonVietNam.vn