Cảm xúc từ một cuộc thi.

29/11/2016 07:33 - Người đăng: Nguyễn Thanh

Khép lại cuộc thi, những giáo viên trường THPT Hòa Bình – La Trobe chúng tôi cùng với các em học sinh vô cùng sung sướng và tự hào bởi từ đây, cái tên Hòa Bình – La Trobe đã ghi lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn học sinh Thủ đô Hà Nội!

 Cuộc thi NGHIÊN CỨU KHOA HỌC KĨ THUẬT dành cho học sinh Trung học thành phố Hà Nội năm học 2016-2017 đã tưng bừng diễn ra từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 11 năm 2016 tại trường THPT Quốc gia Chu Văn An – ngôi trường cổ kính của Thủ đô với bề dày lịch sử 108 năm tuổi.

Phút trang nghiêm chuẩn bị dâng hoa tượng đài Thầy giáo Chu Văn An

     Cuộc thi được phát động ngày 24/12/2015 và đến ngày 25/10/2016, Ban tổ chức đã nhận được 178 đề tài đăng ký dự thi từ các trường THCS, THPTTham dự vòng thi chung kết có 78 đề tài xuất sắc của 43 trường Trung học trong đó có 26 trường THPT và 17 trường THCS, được lựa chọn từ các cuộc thi cấp Cụm trong toàn thành phố.

Hội trường ngày khai mạc cuộc thi

      Đề tài “Xây dựng kho học liệu chuẩn hóa cho học sinh khiếm thị theo định hướng Giáo dục vì sự phát triển bền vững” của học sinh trường THPT Hòa Bình – La Trobe là một trong số ít đề tài của các trường THPT ngoài công lập đã vượt qua vòng sơ khảo và được tuyển chọn vào vòng thi cấp thành phố. 

 

 PGS.TS Nguyễn Chí Thành – Đại diện nhà trường nhận cờ lưu niệm cuộc thi

     Trong lễ khai mạc trang trọng diễn ra vào sáng ngày 25/11/2016, mỗi trường được dành một phút để tự giới thiệu với hình ảnh là bức tranh mà các học sinh tự vẽ. Trường THPT Hòa Bình – La Trobe đã thu hút được sự chú ý đặc biệt của các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh, bởi đây là ngôi trường trẻ nhất và ngay năm đầu tiên đã có đề tài được lựa chọn tham gia cuộc thi cấp thành phố. Hơn nữa đề tài còn gây ấn tượng vì có nội dung nghiên cứu là chủ đề có tính nhân văn sâu sắc được áp dụng cho các bạn học sinh khiếm thị không chỉ trên địa bàn ở Thủ đô Hà Nội mà còn ở cấp độ quốc gia. Điều này cũng một lần nữa được nhấn mạnh trong báo cáo tổng kết cuộc thi của thầy Phạm Hữu Hoan, trưởng phòng Giáo dục Phổ thông, Phó Chủ tịch thường trực Ban Tổ chức cuộc thi.

Mỗi trường được dành một phút để tự giới thiệu với bức tranh các học sinh tự vẽ.

     Không chỉ dừng lại ở mức được tham dự hội thi, học sinh trường THPT Hòa Bình – La Trobe đã xuất sắc giành được giải Ba lĩnh vực Phần mềm hệ thống.

Đại diện Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giải Ba cho Đề tài khoa học của học sinh THPT Hòa Bình - La Trobe.

     Trong niềm tự hào vô bờ bến, em Hoàng Phương Thảo – Nhóm trưởng nhóm Học sinh nghiên cứu Đề tài -  đã chia sẻ: “Con thấy vô cùng xúc động vì khi con giới thiệu đến ngôi trường Hòa Bình – La Trobe mới thành lập được 6 tháng, cả hội trường đã ồ lên. Cảm xúc với con lúc đó thật sung sướng tự hào vì ngôi trường non trẻ và thân yêu của  mình đã được gọi tên cùng với các trường có bề dày truyền thống như THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, THPT Quốc gia Chu Văn An, THPT Chuyên Nguyễn Huệ,  THPT Việt Đức…”.

Cảm xúc với con lúc đó thật sung sướng tự hào vì ngôi trường non trẻ và thân yêu của mình đã được gọi tên cùng với các trường có bề dày truyền thống…

     Em Nguyễn Thùy Trang – đồng tác giả Đề tài đã chia sẻ:” Nhờ có sự động viên và hướng dẫn tận tình của các thầy cô chúng con đã có được kết quả như hôm nay.Qua cuộc thi chúng con không chỉ được trải nghiệm những điều mới mẻ  mà còn học hỏi được những kiến thức bổ ích cho bản thân  là những kiến thức mà không thể tìm thấy trong sách vở. Ngoài ra, chúng con còn có cơ hội được gặp gỡ và trò chuyện với các em học sinh khiếm thị giúp con cảm thấy mình cần cố gắng nhiều. Hơn thế nữa cuộc thi còn giúp con tự tin vì có thêm rất nhiều người bạn mới… Con cảm ơn nhà trường và các thầy cô đã tạo điều kiện để con có thể tham gia cuộc thi bổ ích và đầy ý nghĩa này

Qua cuộc thi chúng con không chỉ được trải nghiệm những điều mới mẻ mà còn học hỏi được những kiến thức bổ ích cho bản thân là những kiến thức không thể tìm thấy trong sách vở…

      Khép lại cuộc thi, những giáo viên trường THPT Hòa Bình – La Trobe chúng tôi cùng với các em học sinh vô cùng sung sướng và tự hào bởi từ đây, cái tên Hòa Bình – La Trobe đã ghi lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn học sinh Thủ đô Hà Nội.

 Một số hình ảnh cuộc thi

Các vị Đại biểu, các Nhà khoa học, các Thầy Cô giáo tham dự lễ khai mạc cuộc thi.

 

Lãnh đạo Sở GD&ĐT thành phố tham dự Lễ bế mạc cuộc thi

 

 Những tiết mục văn nghệ đặc sắc trong Lễ Khai mạc.

Học sinh chuẩn bị dâng hoa tượng đài Thầy giáo Chu Văn An trước Lễ Khai mạc.

 Gian trưng bày của trường Hòa Bình – La Trobe tại cuộc thi.

 Các vị khách thăm quan và phỏng vấn tại gian trưng bày của trường.

 Thăm gian trưng bày và giao lưu với các trường bạn.

  Các em háo hức khám phá ngôi trường cổ Chu Văn An - Di tích lịch sử Quốc gia

Phương Thảo – Thùy Trang rất vui vì có thêm nhiều bạn mới

Theo: http://hoabinhlatrobe.edu.vn/

linkhay Facebook

Tin bài liên quan

Hình ảnh hoạt động

Trung tâm vật liệu xây dựng

Liên kết website

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NĂNG LƯỢNG XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI HOÀNG SƠN © 2009 - 2022
Số giấy phép: 70/GP-STTTT, cấp ngày: (14/9/2022) - Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Duy Thanh
Trụ sở chính: Tổ 1, phường Tân Thịnh, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình, Việt Nam. Tel: 0218.2.211.951 - Fax: 0218.3.883.599
Văn phòng đại diện: Số 23, Ngõ 46, Quan Nhân, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel: 043.555.3967 - Fax: 043.555.3967
Email: XayDungHoangSon@gmail.com - Website: www.HoangSonVietNam.vn