Công ty Hoàng Sơn

Dự án thu hút đầu tư

Thống kê truy cập

  • Hôm nay287
  • Hôm qua572
  • Tuần này1477
  • Tuần trước4189
  • Tháng này573108
  • Tất cả7499469

Danh Ngôn

Khi bạn muốn bỏ cuộc, hãy nhớ lại lý do khiến bạn bắt đầu.

Tác giả: Khuyết danh

Xem thêm »

Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc Báo Đại biểu nhân dân 2015

21/08/2015 10:49 - Người đăng: Nguyễn Thanh

Ngày 20-21/8, tại Nhà Quốc hội, Báo Đại biểu nhân dân tổ chức Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc Báo Đại biểu nhân dân 2015 với sự tham dự của các đại biểu là đại biểu Quốc hội, Lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân 58 tỉnh, thành phố trong cả nước; các chuyên gia đến từ các bộ, ngành Trung ương và địa phương, các nhà nghiên cứu là cộng tác viên thân thiết của Báo Đại biểu nhân dân.

Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, TS Nguyễn Sĩ Dũng; Tổng biên tập Báo Đại biểu nhân dân Đỗ Chí Nghĩa đồng chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Phan Xuân Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Trần Văn Hằng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân; nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Đình Đàn; nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Vũ Đức Khiển; đại diện Lãnh đạo Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương…

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc phát biểu tại Hội nghị 

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc vui mừng nhận thấy trong thời gian qua, Báo Đại biểu nhân dân đã có nhiều đóng góp tích cực vào việc tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, những sự kiện chính trị lớn của đất nước; phản ánh tình hình thực thi luật, nghị quyết của Quốc hội, pháp lệnh, nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội; phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri; thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước và quốc tế; tuyên truyền, động viên, cổ vũ những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, phê phán, đấu tranh với những cái xấu, tiêu cực trong xã hội. Đồng thời, Báo cũng đã không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức, số lượng phát hành, ngày càng có vị trí quan trọng trong đội ngũ báo chí cách mạng Việt Nam. 

Để tiếp tục phát huy được vị trí, vai trò của Báo Đại biểu nhân dân trong đời sống chính trị - xã hội của đất nước, xứng đáng là tờ báo của cơ quan dân cử, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc yêu cầu Báo cần tập trung tuyên truyền nêu bật những thành quả to lớn mà Đảng và Nhân dân ta đã đạt được trong 70 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước; tập trung tuyên truyền Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng; tuyên truyền những nội dung về phát huy dân chủ, xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân. 

Đặc biệt, để hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2016), Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, Báo Đại biểu nhân dân cần mở chuyên mục “70 năm Quốc hội Việt Nam” để tuyên truyền về quá trình hình thành, phát triển của Quốc hội Việt Nam; những đổi mới và những thành tựu của Quốc hội trong những năm gần đây trên các lĩnh vực: lập pháp, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước và hoạt động đối ngoại đến mọi tầng lớp nhân dân. Đây cũng là diễn đàn để đăng tải các bài viết của các tác giả tham gia vào cuộc thi giải báo chí do Văn phòng Quốc hội và Hội nhà báo Việt Nam tổ chức phát động nhân kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam (từ tháng 9- 12/2015).

Bên cạnh đó, Báo cần tiếp tục có những bài viết chuyên sâu, phổ biến, quán triệt tinh thần của Hiến pháp, Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân và các văn bản quy phạm pháp luật khác… để đưa Luật, Nghị quyết của Quốc hội vào cuộc sống; đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; tổ chức các cuộc thi viết bài về tìm hiểu pháp luật, những gương sáng về các tập thể, cá nhân điển hình hoạt động trong các cơ quan dân cử.…

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nêu rõ, Báo Đại biểu nhân dân cần tiếp tục nghiên cứu cải tiến, đổi mới hình thức và nội dung chuyên trang, chuyên mục, tạo bước đột phá trong việc nâng cao chất lượng nội dung của Báo; đổi mới phương thức, cách thức thông tin cho phù hợp với các đối tượng độc giả. Quan tâm đầu tư, nâng cấp để phát huy thế mạnh của Báo điện tử Đại biểu nhân dân. Tiếp tục xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, chuyên sâu; có đạo đức trong sáng, tận tụy; có bản lĩnh chính trị vững vàng; chủ động, tích cực, sáng tạo trong công việc.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cũng mong muốn, các cộng tác viên của Báo thường xuyên gắn bó, chia sẻ những khó khăn, bám vào chức năng, nhiệm vụ của Báo để chọn đúng chủ đề trong định hướng tuyên truyền, đồng thời bám sát nhu cầu của thực tiễn để phản ánh nhanh nhạy, kịp thời những vấn đề đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân, cử tri và dư luận xã hội quan tâm.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội tin tưởng rằng, với sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương cùng với sự đóng góp của các cộng tác viên, Báo Đại biểu nhân dân ngày càng đổi mới, phát triển, thực sự xứng đáng là tiếng nói của Quốc hội, là diễn đàn của đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân và cử tri cả nước.

Trước đó, phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng biên tập Báo Đại biểu nhân dân Đỗ Chí Nghĩa cho biết, sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, Báo Đại biểu nhân dân đã trở thành tờ báo loại I có uy tín và sức lan tỏa. Số lượng phát hành gần 3 vạn bản mỗi ngày và sẽ còn tăng lên. Tổng biên tập Đỗ Chí Nghĩa khẳng định, Báo Đại biểu nhân dân sẽ luôn kiên trì với định hướng một cơ quan báo chí chính thống của Quốc hội, diễn đàn của đại biểu các cơ quan dân cử và cử tri; tiếp tục mở thêm nhiều chuyên mục chính luận, trao đổi, tranh luận, xây dựng pháp luật và chính sách, đồng thời đưa luật vào cuộc sống.

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, các Cộng tác viên đã đề xuất nhiều giải pháp để tiếp tục cải tiến hình thức, nâng cao chất lượng nội dung giúp Báo Đại biểu nhân dân ngày càng phát triển, xứng đáng là tờ báo lớn, chính thống của cơ quan dân cử.

Theo: Công TTĐTQH

linkhay Facebook

Tin bài liên quan

Hình ảnh hoạt động

Trung tâm vật liệu xây dựng

Liên kết website

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NĂNG LƯỢNG XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI HOÀNG SƠN © 2009 - 2022
Số giấy phép: 70/GP-STTTT, cấp ngày: (14/9/2022) - Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Duy Thanh
Trụ sở chính: Tổ 1, phường Tân Thịnh, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình, Việt Nam. Tel: 0218.2.211.951 - Fax: 0218.3.883.599
Văn phòng đại diện: Số 23, Ngõ 46, Quan Nhân, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel: 043.555.3967 - Fax: 043.555.3967
Email: XayDungHoangSon@gmail.com - Website: www.HoangSonVietNam.vn