Tập trung trí tuệ, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng để kỳ họp đạt kết quả cao nhất (*)

03/07/2015 10:01 - Người đăng: Nguyễn Thanh

Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XV của đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh,

Thưa các vị khách quý, cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, 

Trong không khí vui mừng phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân  trước thành công kỳ họp thứ 9 Quốc hội khoá XIII. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Hôm nay, HĐND tỉnh khoá XV khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 11, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi xin gửi tới các vị đại biểu khách quý, đại biểu HĐND tỉnh, cử tri và nhân dân trong tỉnh lời chúc sức khoẻ; chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.

            Thưa Hội đồng nhân dân tỉnh,

Năm 2015, là năm có ý nghĩa quyết định trong việc thực hiện thành công các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Trong bối cảnh tình hình an ninh thế giới, khu vực và biển Đông có những diễn biến phức tạp, khó lường. Với sự quyết tâm cao trong chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, sự giám sát chặt chẽ của HĐND tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm đã có những chuyển biến tích cực: Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) có tính Công ty thủy điện Hòa Bình ước đạt 8,6% (cao hơn 2,04% so với cùng kỳ năm 2014); văn hóa - xã hội có tiến bộ, giáo dục, đào tạo, y tế có nhiều chuyển biến tích cực; vấn đề lao động, việc làm và thực hiện chính sách xã hội được quan tâm; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên; chính trị ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Việc tỉnh Hòa Bình được tổ chức Liên hiệp UNESSCO Việt Nam cấp bằng bảo trợ di sản văn hóa phi vật thể Mo Mường đã góp phần thúc đẩy đồng bào các dân tộc trong tỉnh tăng cường gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Thưa Hội đồng nhân dân tỉnh,

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XV được tiến hành trong 2,5ngày (từ ngày 01/7 đến hết buổi sáng ngày 03/7/2015). Đề nghị các đại biểu tập trung trí tuệ thảo luận, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và các mặt công tác khác trong 6 tháng đầu năm 2015; phân tích, chỉrõ những hạn chế, yếu kém, trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, từng địa phương, đơn vị. Trên cơ sở dự báo những thuận lợi, khó khăn và thách thức để xác định nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung trong 6 tháng cuối năm 2015, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà Nghị quyết của HĐND tỉnh đã đề ra. Kỳ họp thứ 11 sẽ xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng sau đây:

Một là, Xem xét Báo cáo bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014; tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015; Báo cáo tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2015; Báo cáo công tác của Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh, Ủy ban nhân dân, Toà án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 10; Báo cáo kết quả thực hiện kết luận và kiến nghị sau kiểm tra, giám sát của Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 11; Báo cáo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh về hoạt động giám sát, xây dựng chính quyền.

Hai là, Xem xét, thông qua 07 Nghị quyết về: Phân cấp ngân sách phát triển cấp xã; Quy định cơ chế, chính sách đặc thù khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2015-2020; Điều tiết nguồn thu cấp quyền khai thác khoáng sản; Bổ sung danh mục các dự án cần thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình năm 2015; Mức tiền thưởng đối với học sinh, giáo viên bồi dưỡng đội tuyển; đội tuyển, vận động viên và huấn luyện viên đạt các giải cao trong các kỳ thi cấp quốc gia, khu vực và quốc tế thuộc các lĩnh vực: Giáo dục, đào tạo, thể dục, thể thao; Sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị quyết số 151/2010/NQ-HĐND ngày 21/7/2010 của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc thông qua “ Đề án đào tạo bác sỹ, dược sỹ đại học tuyến y tế cơ sở tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2010-2020”; Chính sách hỗ trợ đối với cán bộ chuyên trách Hội người mù; cho ý kiến lần đầu về mẫu Huy hiệu, tên Huy hiệu tặng cho cá nhân có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và quy định về tặng Huy hiệu “ Vì sự nghiệp xây dựng tỉnh Hòa Bình”; .

Ba là, HĐND tỉnh tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu đối với Giám đốc các sở, Thủ trưởng một số ngành trên các lĩnh vực mà đại biểu, cử tri quan tâm. HĐND tỉnh tiến hành lấy ý kiến tham gia đóng góp của các đại biểu HĐND tỉnh vào dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVI; đây là nội dung quan trọng, đề nghị các đại biểu dành thời gian nghiên cứu, đóng góp ý kiến thiết thực để góp phần hoàn thiện văn kiện, trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Thưa Hội đồng nhân dân tỉnh,

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XV là kỳ họp thường kỳ giữa năm có nhiều nội dung quan trọng. Thường trực HĐND tỉnh, các BanHĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan đã tích cực chuẩn bị nội dung phục vụ kỳ họp. Tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ, tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh, để kỳ họp đạt kết quả cao nhất. 

Trong thời gian diễn ra kỳ họp, HĐND tỉnh mong muốn cử tri và nhân dân trong tỉnh dành thời gian quan tâm theo dõi và tham gia ý kiến, góp phần vào thành công của Kỳ họp.

Với tinh thần đó, tôi tuyên bố khai mạc Kỳ họp thứ 11, Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XV.

 

Xin trân trọng cảm ơn!            

 

 ––––––––––

 

(*) Đầu đề do Báo Hoà Bình điện tử đặt.

linkhay Facebook

Tin bài liên quan

Hình ảnh hoạt động

Trung tâm vật liệu xây dựng

Liên kết website

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NĂNG LƯỢNG XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI HOÀNG SƠN © 2009 - 2022
Số giấy phép: 70/GP-STTTT, cấp ngày: (14/9/2022) - Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Duy Thanh
Trụ sở chính: Tổ 1, phường Tân Thịnh, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình, Việt Nam. Tel: 0218.2.211.951 - Fax: 0218.3.883.599
Văn phòng đại diện: Số 23, Ngõ 46, Quan Nhân, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel: 043.555.3967 - Fax: 043.555.3967
Email: XayDungHoangSon@gmail.com - Website: www.HoangSonVietNam.vn